Thế giới

Triều Tiên cho nổ một số đoạn đường nối với Hàn Quốc, tuyên bố ‘xóa sổ’ kết nối giao thông liên Triều

Thanh Lê 15/10/2024 - 14:58

Điều này xảy ra sau khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc điều máy bay không người lái bay qua thủ đô Bình Nhưỡng của họ.

Trong một thông báo chính thức vào ngày 15/10, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết các vụ nổ đã xảy ra ở phía Bắc. Quân đội Hàn Quốc hiện đang trong tình trạng sẵn sàng cao nhất và tăng cường giám sát, tuy nhiên chưa công bố thêm thông tin chi tiết.

z5931531151212_8c45032e22f4d7374cc0aad2c8f9864a.jpg
Hàng rào thép gai ở Paju, Hàn Quốc, gần biên giới với Triều Tiên

Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các quan chức cấp cao để thảo luận về vụ việc máy bay không người lái của Hàn Quốc xâm nhập không phận Triều Tiên.

Tại cuộc họp, ông Kim đã lên án mạnh mẽ hành động này, gọi đó là "hành động khiêu khích nghiêm trọng" và chỉ thị quân đội sẵn sàng đáp trả. Theo truyền thông Nhà nước Triều Tiên, ông Kim đã yêu cầu quân đội triển khai các biện pháp "răn đe chiến tranh" để bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Trong giai đoạn hòa hoãn những năm 2000, hai miền Triều Tiên đã từng nối lại các tuyến đường giao thông quan trọng, tạo ra hy vọng về sự hợp tác. Tuy nhiên, những tiến bộ này nhanh chóng tan vỡ trước bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan đến chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố sẽ đóng cửa hoàn toàn biên giới với Hàn Quốc bằng cách cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt hai nước, xây dựng các công trình phòng thủ kiên cố để đối phó với những hành động mà họ cho là khiêu khích của Hàn Quốc và Mỹ.

Các quan chức Seoul cho biết, từ đầu năm nay, Bình Nhưỡng đã bắt đầu triển khai các biện pháp quân sự hóa biên giới, bao gồm việc lắp đặt rào chắn chống tăng, rải mìn và gỡ bỏ các thiết bị chiếu sáng dọc theo các tuyến đường liên Triều. Thêm vào đó, nước này còn tiến hành tháo dỡ một số đoạn đường sắt ở khu vực biên giới phía Bắc.

>> Mỹ nói sẵn sàng đối thoại với Nga, Trung Quốc, Triều Tiên về hạt nhân

Nga cáo buộc Hàn Quốc gây căng thẳng với Triều Tiên

Triều Tiên họp an ninh quốc gia, chuẩn bị cho ‘hành động quân sự ngay lập tức’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trieu-tien-cho-no-mot-so-doan-duong-noi-voi-han-quoc-tuyen-bo-xoa-so-ket-noi-giao-thong-lien-trieu-128273.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Triều Tiên cho nổ một số đoạn đường nối với Hàn Quốc, tuyên bố ‘xóa sổ’ kết nối giao thông liên Triều
POWERED BY ONECMS & INTECH