Thế giới

Trung Quốc bất ngờ phát tiền mặt cho người nghèo, chuyện gì đây?

Đào Doãn 26/09/2024 12:10

Neo Wang, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Trung Quốc của Evercore ISI, nhận xét khoản trợ cấp tiền mặt một lần đã thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Tập Cận Bình đối với những người bị thiệt thòi nhân ngày Quốc khánh.

Reuters đưa tin, Chính phủ Trung Quốc sẽ cấp tiền mặt một lần cho những người có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (1/10). Hiện tại, giá trị số tiền chưa được công bố.

Cụ thể, Đài truyền hình Nhà nước CCTV đưa tin rằng Bộ Tài chính và Bộ Dân sự Trung Quốc sẽ phối hợp thực hiện chương trình này nhằm mục đích giúp đỡ những người cực nghèo, trẻ mồ côi và những người gặp khó khăn. Theo đó, các khoản tiền sẽ cố gắng đến được tay người nhận trước ngày 1/10.

Đồng thời, Trung Quốc cũng chỉ thị cung cấp một số phúc lợi an sinh xã hội nhất định cho sinh viên tốt nghiệp Đại học chưa tìm được việc làm sau 2 năm rời trường nhằm thúc đẩy thị trường việc làm.

Ông Neo Wang, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Trung Quốc của Evercore ISI, nhận xét khoản trợ cấp tiền mặt một lần đã thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Tập Cận Bình đối với những người bị thiệt thòi nhân ngày Quốc khánh. Ông nói thêm: “Về các khoản trợ cấp an sinh xã hội, việc triển khai chương trình này nhằm duy trì sự ổn định xã hội trước kỳ nghỉ lễ”.

Trung Quốc bất ngờ ‘đón tin vui’: Người nghèo được phát tiền mặt, sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm nhận phúc lợi - ảnh 1
Chương trình này nhằm mục đích giúp đỡ những người cực nghèo, trẻ mồ côi và những người gặp khó khăn

Theo thông báo của Chính phủ hồi tháng 4, các Bộ của Trung Quốc đã lên ngân sách 154,7 tỷ nhân dân tệ - khoảng 22 tỷ USD - để hỗ trợ tài chính và trợ cấp cho những người cực nghèo, trẻ mồ côi và người vô gia cư trong năm 2024.

Theo Bộ Dân sự Trung Quốc, nước này có 4,74 triệu người sống trong cảnh nghèo cùng cực tính đến tháng 6/2024.

Tham khảo Reuters, Xinhua

>> Trung Quốc tung loạt chính sách kích thích kinh tế giúp tỷ giá nhân dân tệ đạt đỉnh 16 tháng

Trung Quốc bơm vốn trực tiếp vào các ngân hàng lớn lần đầu tiên kể từ khủng hoảng 2008

Nhà khoa học tiên phong về công nghệ nano rời Mỹ, chọn Trung Quốc: Được mệnh danh là 'Cha đẻ của máy phát điện nano', đứng số 1 trong top 2% nhà khoa học hàng đầu thế giới 5 năm liên tiếp

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/trung-quoc-bat-ngo-don-tin-vui-nguoi-ngheo-duoc-phat-tien-mat-sinh-vien-tot-nghiep-chua-co-viec-lam-nhan-phuc-loi-127378.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc bất ngờ phát tiền mặt cho người nghèo, chuyện gì đây?
POWERED BY ONECMS & INTECH