Quốc tế

Trung Quốc: Hoạt động sản xuất suy giảm 4 tháng liên tiếp, các nhà máy ở châu Á "vạ lây"?

Thủy Tiên 01/08/2023 - 18:43

Dữ liệu mới về hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã phủ bóng đen lên triển vọng kinh tế châu Á.

Theo Reuters, hoạt động sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7/2023 đã giảm tháng thứ 4 liên tiếp. Trong khi đó, chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) ở mức 49,3 – tăng nhẹ so với tháng 6 (49).

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chỉ số PMI dưới 50 điểm đồng nghĩa với việc hoạt động sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã bị thu hẹp.

Trung Quốc: Hoạt động sản xuất suy giảm 4 tháng liên tiếp, các nhà máy ở châu Á
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc suy giảm.

Dữ liệu mới đã đưa ra thêm bằng chứng cho thấy động lực tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc tiếp tục suy giảm sâu hơn trong tháng 7. Chi tiêu tiêu dùng vẫn thấp, trong khi thị trường bất động sản chưa có dấu hiệu phục hồi.

Nền kinh tế Trung Quốc phục hồi chậm, kết hợp với lạm phát dai dẳng ở Mỹ và châu Âu, đang làm giảm nhu cầu đối với hàng hóa đến từ châu Á.

PMI của Đài Loan (Trung Quốc) đã giảm xuống 44,1, thấp nhất trong 8 tháng, còn Nhật Bản trượt xuống còn 49,6, theo báo cáo của S&P Global và Jibun Bank.

Trong khi đó, chỉ số PMI của Hàn Quốc đã tăng nhẹ, lên 49,4 trong tháng 7, nhưng vẫn dưới ngưỡng 50 - biểu thị sự thu hẹp. Đây là mức suy giảm ít nhất trong vòng một năm.

Mặt khác, khu vực Đông Nam Á nhận được sự hỗ trợ lớn từ lực cầu nội địa. Chỉ số PMI của Indonesia đạt 53,3 điểm, cao nhất khu vực, theo sau là Philippines (51,9 điểm). PMI của Việt Nam tăng lên 48,7 điểm trong tháng 7, so với mức 46,2 điểm của tháng 6, theo số liệu mới từ S&P Global.

Đại gia vung hơn 1.000 tỷ đồng để ly hôn, phá nát sản nghiệp của cha

Nóng: Gần 70% ngân hàng niêm yết tại Trung Quốc gặp ‘báo động đỏ’

Quan hệ Trung - Mỹ: Nhìn hoa đoán ý

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-hoat-dong-san-xuat-suy-giam-4-thang-lien-tiep-cac-nha-may-o-chau-a-va-lay-194871.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc: Hoạt động sản xuất suy giảm 4 tháng liên tiếp, các nhà máy ở châu Á "vạ lây"?
POWERED BY ONECMS & INTECH