Thế giới

Trung Quốc ngừng mua vàng tháng thứ hai liên tiếp, giá vàng sắp tới sẽ ra sao?

Bạch Linh 08/07/2024 - 09:52

Một số nhà phân tích vẫn đang tin rằng hoạt động mua vào sẽ quay trở lại khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tìm cách đa dạng hóa dự trữ và bảo vệ tiền tệ khỏi sự mất giá.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không mua vàng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6 trong bối cảnh giá của kim loại quý này đã giảm từ mức cao kỷ lục.

Theo số liệu chính thức công bố gần đây, lượng vàng thỏi do PBOC nắm giữ trong tháng 6 không đổi ở mức 72,8 triệu ounce. Ngân hàng này đã quyết định không bổ sung vàng từ tháng 5, chấm dứt đợt mua vào kéo dài 18 tháng liên tục - động lực thúc đẩy giá vàng lên cao kỷ lục.

Một số nhà phân tích vẫn tin rằng hoạt động mua vào sẽ quay trở lại khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tìm cách đa dạng hóa dự trữ và bảo vệ tiền tệ khỏi sự mất giá.

Trung Quốc ngừng mua vàng tháng thứ hai liên tiếp, giá vàng thế giới sẽ ra sao?
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã không mua vàng trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6 trong bối cảnh giá của kim loại quý này đã giảm từ mức cao kỷ lục

Khoảng 20 Ngân hàng Trung ương vẫn được kỳ vọng sẽ tăng lượng vàng nắm giữ trong năm tới, do rủi ro địa chính trị và tài chính gia tăng, theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới.

Có thể giá vàng tăng cao đã ngăn cản việc mua vào. Kim loại quý này đạt mức cao nhất mọi thời đại - trên 2.400 USD/ounce vào tháng 5 và kể từ đó đã giảm nhẹ khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Mỹ sẽ sớm giảm lãi suất trong năm nay. Khi PBOC công bố dữ liệu về việc tạm dừng mua vào hồi tháng 5, vàng đã chịu áp lực giảm trong ngày lớn nhất trong gần ba năm trở lại đây.

Theo FXempire, giá vàng hiện đang cho thấy những dấu hiệu khả quan về một đợt tăng giá mạnh mẽ vào tháng 9. Tuy nhiên, các chuyên gia cần phải theo dõi thị trường kỹ càng hơn.

>> Trung Quốc dừng mua vàng khiến hàng loạt NHTW toàn cầu có thể làm điều tương tự: Vàng thế giới sắp giảm mạnh?

AI đứng đầu trong các ngành có mức lương cao nhất tại Trung Quốc

Vỡ đê ở hồ nước ngọt lớn thứ 2 Trung Quốc: Gần 6.000 người sơ tán, ông Tập phải chỉ đạo khẩn cấp dù đang công du

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-ngung-mua-vang-thang-thu-hai-lien-tiep-gia-vang-sap-toi-se-ra-sao-241376.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc ngừng mua vàng tháng thứ hai liên tiếp, giá vàng sắp tới sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH