Quốc tế

Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới có thể chống bão cấp 17

Quỳnh Vân 19/12/2023 - 11:17

Công ty Mingyang vừa tung ra tuabin gió ngoài khơi công suất lớn 18-20 MW, tiếp tục cho thấy sự tiến bộ của Trung Quốc trong công nghệ năng lượng gió.

Qua nhiều năm, tuabin gió ngày càng lớn hơn và có khả năng tạo ra nhiều năng lượng hơn trong một lần quay. Giờ đây, việc tận dụng lợi ích của việc khai thác gió biển đã chuyển sang một ngành công nghiệp mới, đó là thiết kế, xây dựng tuabin gió ngoài khơi.

MingYang Smart Energy, nhà sản xuất tuabin gió ngoài khơi của Trung Quốc, gần đây vừa giới thiệu nguyên mẫu tuabin mới nhất có thể hoạt động ngay cả trong bão mạnh. Với công suất 18 MW, đây là tuabin gió lớn nhất thế giới tính đến nay.

Công ty có trụ sở tại Quảng Đông, Trung Quốc đã gây chú ý trong vài năm qua, khi liên tục chế tạo các tuabin gió với mức công suất ngày càng tăng.

Bắt đầu từ các tuabin 14MW vào mạng lưới điện ở Trung Quốc vào năm 2021, trong một thời gian ngắn, công ty dần dần chế tạo tuabin gió 16MW. Nguyễn mẫu mới được công bố có công suất tới 18-20MW.

Tại cơ sở sản xuất đặt ở Shanwei, công ty đã công bố tuabin gió ngoài khơi tên là MySE18.X-20MW. Thiết kế tuabin gió ngoài khơi mới được phát triển từ nền tảng các mẫu có công suất 14-16MW mà công ty này đã xây dựng và triển khai rộng rãi. Theo họ, tuabin có thiết kế dạng module siêu nhẹ và cung cấp hiệu suất cao.

d175e973a8f03865c19164370246a3c6.jpg
Một trong những tính năng đáng chú ý của tuabin gió ngoài khơi MySE18.X-20MW là khả năng chống bão cấp 17. Ảnh: MingYang Smart Energy

Kích thước đường kính của tuabin dao động trong khoảng 260-292m, cung cấp điện cho 96.000 hộ gia đình và giảm lượng khí thải CO2 xuống 66.000 tấn cho khu vực phía đông Quảng Đông.

MingYang Smart Energy cũng đảm bảo rằng, thiết kế tuabin mới của họ có thể được triển khai ở những khu vực có tốc độ gió từ trung bình đến cao. Ngoài ra, tuabin này còn được trang bị công nghệ chống bão chủ động, cho phép thiết bị chịu được bão cấp 17 (56,1-61,2 m/s).

Tuy nhiên, turbine MySE18.X-20MW vẫn có thể sớm bị soán ngôi. Đầu tháng 10 năm nay, công ty MingYang cũng tiết lộ mẫu thiết kế dành cho tuabin 22MW với phần cánh quạt dài bằng tháp Eiffel.

Với việc thế giới đang dần hướng tới loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, các nhà máy điện gió và điện mặt trời sẽ giữ vai trò trung tâm giúp đáp ứng nhu cầu về điện.

Trong khi trang trại mặt trời có hạn chế do không thể sản xuất năng lượng vào ban đêm, thì tuabin gió có thể hoạt động suốt ngày đêm, mặc dù công suất đầu ra của chúng có thể thấp hơn nhiều.

>> Dự án điện gió trên đất liền lớn nhất Trung Quốc: Nằm giữa sa mạc, công suất 3 triệu kW

Trung Quốc chi 1,3 tỷ USD mua một loại tinh bột, Việt Nam cung cấp 800.000 tấn

Trung Quốc sở hữu một ‘kho báu’ bí ẩn, không công khai mà ở dưới lòng đất, chuyên gia phải thốt lên: ‘Lớn tới mức mua được cả châu Âu’

Trung Quốc ban hành cảnh báo cao nhất về giá rét

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-ra-mat-turbine-gio-ngoai-khoi-lon-nhat-the-gioi-co-the-chong-bao-cap-17-216027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc ra mắt tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới có thể chống bão cấp 17
POWERED BY ONECMS & INTECH