Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới dài 2.890m, đi qua 'vết nứt Trái đất' chỉ trong 1 phút

30-12-2023 07:03|Thạch Thảo

Huajiang Grand Canyon được khởi công cách đây gần 2 năm và đến nay đã hoàn thiện được một nửa và dự kiến được khánh thành vào tháng 6/2025.

Trong những năm trở lại đây, Trung Quốc liên tục thể hiện thế mạnh của mình ở lĩnh vực cầu đường. Quốc gia này liên tiếp tự phá vỡ những kỷ lục cũ từng thiết lập, tạo ra kỷ lục mới ấn tượng hơn.

Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới dài 2.890m, đi qua 'vết nứt Trái đất' chỉ trong 1 phút
Cây cầu Huajiang Grand Canyon đang được xây dựng

Cây cầu Huajiang Grand Canyon được xây dựng ở phía Tây Nam tỉnh Quý Châu, bắc ngang sông Hua - nơi được mệnh danh là “vết nứt Trái đất”. Cầu treo dầm thép này có chiều dài 2.890m nằm trên một tuyến đường cao tốc, có chiều cao thiết kế là 625m tính từ đáy vực núi đến mặt cầu.

Trước khi cầu Huajiang Grand Canyon hoàn thiện, cầu Beipanjiang ở ranh giới giữa tỉnh Quý Châu và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc hiện là cây cầu cao nhất thế giới khi được xây dựng ở độ cao khoảng 565m, tương đương chiều cao của tòa nhà 200 tầng.

Theo các kỹ sư, sau khi đi vào hoạt động, cây cầu sẽ giúp giảm thời gian đi qua khu vực đồi núi này từ khoảng 70 phút xuống chỉ còn khoảng 1 phút. Dự kiến, một loạt chương trình tham quan và giải trí liên quan đến cây cầu đang được lên kế hoạch.

Việc xây dựng cây cầu cao nhất thế giới đã cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ của Trung Quốc trong việc phá kỷ lục về khả năng xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng. Cây cầu không chỉ giúp ích cho nền kinh tế địa phương mà còn định hình lại tiêu chuẩn của các thành tựu kỹ thuật toàn cầu.

Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới dài 2.890m, đi qua 'vết nứt Trái đất' chỉ trong 1 phút
Cây cầu bắc ngang sông Hua - nơi được mệnh danh là “vết nứt Trái đất”.

Sau khi hoàn thành vào năm 2025, dự kiến đây sẽ là cây cầu cao nhất thế giới.

Nhịp chính của cầu dài 1.420m. Kết cấu chính của công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2024 để đầu năm 2025 sẽ đưa vào sử dụng.

Công trình được kỳ vọng giúp thúc đẩy ngành du lịch, phục hồi kinh tế nông thôn trong khu vực.

>> Dự án siêu cảng mất 10 năm vẫn chưa được khởi công, Trung Quốc đứng ra đầu tư hơn 3 tỷ USD để đẩy nhanh tiến độ, sau 2 năm đã hoàn thành 40%

Dự án siêu cảng mất 10 năm vẫn chưa được khởi công, Trung Quốc đứng ra đầu tư hơn 3 tỷ USD để đẩy nhanh tiến độ, sau 2 năm đã hoàn thành 40%

Tuyến cao tốc gần 40.000 tỷ ‘bận rộn nhất Trung Quốc’: Có 6 làn xe, dài hơn 122km, đi qua những thành phố hiện đại bậc nhất

Vượt mặt Tesla, hãng xe Trung Quốc trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trung-quoc-xay-cau-cao-nhat-the-gioi-dai-2890m-di-qua-vet-nut-trai-dat-chi-trong-1-phut-217516.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc xây cầu cao nhất thế giới dài 2.890m, đi qua 'vết nứt Trái đất' chỉ trong 1 phút
POWERED BY ONECMS & INTECH