Thế giới

Trước khi đóng cửa nhà máy ở Việt Nam, Heineken từng bán 7 nhà máy bia ở quốc gia lớn nhất thế giới với giá chỉ 1 euro

Bạch Linh 25/06/2024 15:23

Hồi năm ngoái, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới Heineken cũng đã chính thức rời khỏi thị trường Nga và tiến hành bán 7 nhà máy.

Theo thông tin mới nhất, đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam vừa xác nhận đã thông báo tạm dừng hoạt động nhà máy bia Heineken tại Quảng Nam.

Đáng chú ý, trước đó, vào tháng 8/2023, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cũng đã chính thức rời khỏi thị trường Nga. Theo đó, Heineken đã bán lại hoạt động của mình ở Nga cho Tập đoàn Arnest với giá chỉ 1 euro tượng trưng 100% cổ phần. Thương vụ này mang tới cho hãng bia tổng khoản lỗ lũy kế vào khoảng 300 triệu euro.

Arnest là một nhà sản xuất mỹ phẩm và đồ gia dụng đến từ quốc gia lớn nhất thế giới với 47 năm kinh nghiệm và sở hữu một doanh nghiệp đóng gói đồ hộp lớn.

Trước khi đóng cửa nhà máy ở Việt Nam, Heineken từng bán 7 nhà máy bia ở quốc gia lớn nhất thế giới với giá chỉ 1 euro
Vào tháng 8/2023, nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới Heineken cũng đã chính thức rời khỏi thị trường Nga

Nhà sản xuất bia Heineken có 7 nhà máy ở Nga với 1.800 nhân viên. Theo trang Politico, toàn bộ nhân viên sẽ được đảm bảo việc làm trong 3 năm tiếp theo sau quyết định chuyển giao này.

Giám đốc điều hành Dolf van den Brink từng chia sẻ: “Chúng tôi hiện đã hoàn tất việc rời khỏi Nga. Những diễn biến gần đây cho thấy những thách thức đáng kể mà các công ty sản xuất lớn phải đối mặt khi rời khỏi quốc gia này. Mặc dù mất nhiều thời gian hơn chúng tôi dự đoán nhưng thương vụ vẫn sẽ đảm bảo việc làm cho nhân viên và giúp chúng tôi rời khỏi thị trường Nga một cách có trách nhiệm”.

Theo thông báo đăng tải trên trang web của Heineken, thỏa thuận với Arnest bao gồm giấy phép ba năm cho một số thương hiệu con trong khu vực. Heineken sẽ không được phép mua lại hoạt động kinh doanh tại Nga, cũng như sẽ không nhận được hỗ trợ về mặt thương hiệu hay thu được bất cứ khoản tiền nào sau này. Hãng bia khẳng định việc này sẽ tác động không đáng kể đến triển vọng phát triển trong cả năm 2023.

Được biết, Heineken vốn đã thông báo quyết định rời khỏi Nga vào tháng 3/2022, trong bối cảnh phương Tây trừng phạt nước này sau xung đột với Ukranie.

>> Heineken hạ dự báo tăng trưởng năm 2023 do sụt giảm doanh thu tại Việt Nam

Cháy nhà máy pin ở Hàn Quốc: Xác định quốc tịch của các nạn nhân nước ngoài

Thảm kịch hỏa hoạn 'nuốt chửng' nhà máy pin lithium, 20 thi thể được tìm thấy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truoc-khi-dong-cua-nha-may-o-viet-nam-heineken-tung-ban-7-nha-may-bia-o-quoc-gia-lon-nhat-the-gioi-voi-gia-chi-1-euro-239954.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trước khi đóng cửa nhà máy ở Việt Nam, Heineken từng bán 7 nhà máy bia ở quốc gia lớn nhất thế giới với giá chỉ 1 euro
POWERED BY ONECMS & INTECH