Bất động sản

Trường ĐH tinh hoa 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận 'sứ mệnh' độc nhất tại Việt Nam do UNESCO bổ nhiệm

Hải Đăng 09/10/2024 17:30

Trường ĐH tinh hoa với tổng vốn đầu tư 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng mới đảm nhận trọng trách quan trọng độc nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại, do UNESCO bổ nhiệm.

ĐH VinUni trở thành UNESCO Chair đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 7/10 vừa qua (theo giờ địa phương), Trường ĐH VinUni chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) bổ nhiệm vai trò UNESCO Chair, theo mô hình Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo do UNESCO bảo trợ về Lãnh đạo môi trường, Di sản văn hóa và Đa dạng sinh học.

Đây là UNESCO Chair đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phát triển năng lực nghiên cứu và đào tạo chuyên gia, lãnh đạo trong các lĩnh vực môi trường, di sản văn hóa và đa dạng sinh học.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đại diện VinUni (bên trái) và UNESCO (bên phải) tại trụ sở UNESCO tại Paris (Pháp). Ảnh: VinUni

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đại diện VinUni (bên trái) và UNESCO (bên phải) tại trụ sở UNESCO tại Paris (Pháp). Ảnh: VinUni

Sự kiện này diễn ra trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới trụ sở UNESCO.

Với vai trò mới này, trong nhiệm kỳ từ năm 2024 – 2028, ĐH VinUni sẽ tập trung nghiên cứu bảo tồn và phục hồi di sản văn hóa, đặc biệt là các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

>> Điều ít biết về KDL lớn nhất Đông Nam Á của vợ chồng ông Dũng 'lò vôi': Tự thiết kế toàn bộ, xây dựng không phải để kiếm tiền

Ngoài ra, việc nghiên cứu và liệt kê đa dạng sinh học của Việt Nam, đặc biệt hệ động thực vật bản địa tại các khu vực di sản thế giới như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu.

TS. Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch trường ĐH VinUni tại lễ bổ nhiệm của UNESCO. Ảnh: VinUni

TS. Lê Mai Lan - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch trường ĐH VinUni tại lễ bổ nhiệm của UNESCO. Ảnh: VinUni

Sự hỗ trợ giữa đa dạng sinh học và đa dạng văn hóa, đặc biệt qua các tri thức được mã hóa trong hơn 100 ngôn ngữ dân tộc của Việt Nam, cũng sẽ được chú trọng.

ĐH VinUni sẽ triển khai phương pháp tích hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy và kết nối cộng đồng.

Trường sẽ hợp tác chặt chẽ với các cộng đồng dân tộc nhằm khai thác tri thức địa phương, đồng thời thúc đẩy sự lãnh đạo chủ động trong các hoạt động quản lý và bảo tồn.

Bên cạnh đó, VinUni còn tiên phong số hóa tri thức thông qua kho lưu trữ kỹ thuật số và nền tảng Metaverse (thực tế ảo), biến chúng thành tài nguyên học tập trực tuyến có thể chia sẻ rộng rãi cho cộng đồng trong và ngoài nước.

Trọng trách đảm nhận mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững của cộng đồng toàn cầu

TS. Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup và Chủ tịch Trường ĐH VinUni, chia sẻ: "Thành lập UNESCO Chair là một vinh dự và cũng là trách nhiệm lớn đối với VinUni. Chúng tôi cam kết đầu tư mọi nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ này một cách hiệu quả nhất, và đặc biệt mong muốn gắn kết khoa học với cuộc sống, lan tỏa giá trị văn hóa và đa dạng sinh học độc đáo của Việt Nam đến cộng đồng quốc tế".

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận được thành lập bởi Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Internet

VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận được thành lập bởi Tập đoàn Vingroup. Ảnh: Internet

GS. David Harrison - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH VinUni và cũng là chủ nhiệm dự án, cho biết: "UNESCO Chair của chúng tôi không chỉ đại diện cho VinUni, mà còn là cầu nối quan trọng giữa cộng đồng học thuật Việt Nam và quốc tế. Thành công của chúng tôi là kết quả của sự nỗ lực chung giữa VinUni và các đối tác đại học trên thế giới. Sự kiện này sẽ tạo ra những tác động tích cực, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng toàn cầu".

Việc VinUni thành lập UNESCO Chair hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật, hình thành mạng lưới các nhà khoa học trong và ngoài nước, đồng thời điều này cũng sẽ góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm nghiên cứu và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực trong các lĩnh vực môi trường, văn hóa và sinh học.

UNESCO Chair là một phần của Chương trình UNITWIN/UNESCO Chairs, được UNESCO thành lập năm 1992 với mục tiêu thúc đẩy hợp tác giữa các trường đại học và trung tâm nghiên cứu toàn cầu.

Chương trình này góp phần tăng cường sự hợp tác và giao lưu tri thức trên thế giới, nhằm thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, văn hóa, thông tin và truyền thông.

Trước đó, vào tháng 9/2024, VinUni đã trở thành trường đại học trẻ nhất toàn cầu đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện theo tiêu chuẩn mới nhất của tổ chức xếp hạng QS – Quacquarelli Symonds.

Trường tập trung nghiên cứu các lĩnh vực như chuyển đổi xanh, đô thị thông minh và sức khỏe cộng đồng, đồng thời đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo và đầu tư vào các trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo, robot học, y tế thông minh và trí tuệ môi trường.

Trường Đại học VinUni được thành lập với tổng vốn đầu tư lên đến 6.500 tỷ đồng, là đại học tư thục phi lợi nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập.

Trường nằm trong Khu đô thị VinCity Ocean Park (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội), trên diện tích 23ha, với cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn 5 sao theo mô hình đại học tinh hoa, hướng tới việc đào tạo và phát triển nhân tài cho tương lai.

VinUni cũng được đánh giá là một trong những trường đại học đẹp nhất Việt Nam.

Mục tiêu của VinUni là đào tạo ra những sinh viên xuất sắc, sau 10-30 năm sẽ trở thành doanh nhân và nhà quản lý hàng đầu, nhà khoa học có tầm vóc quốc tế hoặc các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực của mình nhuận do Tập đoàn Vingroup sáng lập.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có TTTM 70.000m2 thuộc siêu dự án 34.000 tỷ của Vingroup

Biệt thự, nhà phố ở TPHCM giảm giá mạnh

Doanh nghiệp BĐS đầu tiên công bố BCTC quý III/2023 với doanh thu tăng gấp 3,2 lần cùng kỳ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/truong-dh-tinh-hoa-6500-ty-cua-ong-pham-nhat-vuong-dam-nhan-su-menh-doc-nhat-tai-viet-nam-do-unesco-bo-nhiem-d135672.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường ĐH tinh hoa 6.500 tỷ của ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận 'sứ mệnh' độc nhất tại Việt Nam do UNESCO bổ nhiệm
POWERED BY ONECMS & INTECH