Bất động sản

Trường đua '5 trong 1' đạt chuẩn quốc tế được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' trong 24h: Vốn hơn 100 triệu USD, rộng 60ha, sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi

Quốc Chiến 18/10/2024 12:39

Trường đua này thuộc Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến - khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á.

Bình Dương từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút hàng nghìn du khách nhờ vào những địa danh nổi tiếng như Công viên Thành phố Mới, Khu du lịch Suối Lồ Ồ, Công viên nước Thanh Lễ và hồ Dầu Tiếng.

Đặc biệt, Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến đã trở thành điểm vui chơi giải trí hàng đầu, không chỉ hấp dẫn người dân địa phương mà còn thu hút du khách từ khắp nơi ngay từ khi khánh thành.

Tọa lạc tại TP. Thủ Dầu Một, cách trung tâm TP. HCM khoảng 40km về phía Bắc, Khu du lịch Đại Nam chính thức mở cửa đón khách từ năm 2008.

Nơi đây còn được biết đến với nhiều tên gọi như Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến hay Đại Nam Du lịch thần tiên do CTCP Đại Nam đầu tư và phát triển.

Trường đua '5 trong 1' đạt chuẩn quốc tế được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' trong 24h: Vốn hơn 100 triệu USD, rộng 60ha, sức chứa gần 20.000 chỗ
Trường đua ngựa Đại Nam. Nguồn ảnh: Khu du lịch Đại Nam

Với tổng diện tích lên tới 450ha, Đại Nam Văn Hiến được biết đến là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, kết hợp hài hòa giữa du lịch tâm linh và các hoạt động vui chơi, giải trí. Một trong những điểm nhấn nổi bật tại đây chính là Trường đua Đại Nam.

Theo thông tin từ trang web của Khu du lịch Đại Nam, Trường đua Đại Nam bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 26/7/2016 với diện tích 60ha, sức chứa lên tới gần 20.000 chỗ ngồi.

>> Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM

Trường Đua Đại Nam "5 trong 1"là trường đua đạt tiêu chuẩn quốc tế với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD, cùng những tinh túy về kỹ thuật xây dựng của các nước có trường đua hiện đại như Dubai, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Ý, Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản.

Du khách đến Trường đua Đại Nam sẽ được trải nghiệm 5 môn thể thao đua và biểu diễn hấp dẫn: Đua ngựa, đua chó, đua xe Go-kart, đua mô tô phân khối lớn và biểu diễn Jet Ski - Flyboard. Trong tương lai gần, trường đua dự kiến sẽ phát triển thêm môn đua xe ô tô tiêu chuẩn quốc tế với sự góp mặt của dàn siêu xe từ khắp cả nước.

Đua ngựa là môn thể thao chủ lực tại trường đua, nhằm hồi sinh phong trào đua ngựa truyền thống và phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Trường đua '5 trong 1' đạt chuẩn quốc tế được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' trong 24h: Vốn hơn 100 triệu USD, rộng 60ha, sức chứa gần 20.000 chỗ
Toàn cảnh trường đua Đại nam. Nguồn ảnh: Tạp chí Thanh niên

Trong tương lai, trường đua sẽ đăng cai tổ chức các giải đua ngựa thuần chủng quốc tế, từ đó xây dựng hệ thống chủ ngựa chuyên nghiệp trong nước. Đường đua ngựa tại Đại Nam được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội đua ngựa Quốc tế, với các hạng mục đều được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn tối đa cho cả người và ngựa.

Một trong những hoạt động biểu diễn nổi bật tại trường đua là Jet Ski và Flyboard, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Với diện tích mặt hồ rộng lớn, du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn kỹ năng điêu luyện của các vận động viên chuyên nghiệp.

>> CapitaLand ấn nút khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội

Ngoài ra, đường đua mô tô Đại Nam cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua. Được thiết kế với tổng chiều dài 2.200m, đường đua có 14 khúc cua trái và phải với các đoạn tăng tốc và cua gấp ấn tượng.

Mặt đường được trải nhựa polymer công nghệ Pháp, giúp thoát nước nhanh, đảm bảo an toàn cho các tay đua ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi. Trường đua còn cung cấp các dòng xe đua chuyên nghiệp như KTM RC 390 và Kayo MiniGP 150, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, cho phép tổ chức các giải đua mô tô phân khối lớn lên đến 600cc.

Trường đua '5 trong 1' đạt chuẩn quốc tế được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' trong 24h: Vốn hơn 100 triệu USD, rộng 60ha, sức chứa gần 20.000 chỗ
Trường đua Đại Nam về đêm. Nguồn ảnh: Trường đua ngựa Đại Nam

Đặc biệt, môn đua xe Go-kart tại Đại Nam cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đầy phấn khích. Với chiều dài 2,2km, đường đua Go-kart được thiết kế theo tiêu chuẩn an toàn từ FIM, cùng với sự xuất hiện của 15 chiếc xe Go-kart chuyên nghiệp có khung sườn Praga Italia và động cơ Rotax nổi tiếng của Áo.

Khán đài lắp ghép xung quanh khu vực đường đua có sức chứa lên tới 20.000 chỗ ngồi, được trang bị 5 màn hình LED hiện đại và hệ thống đèn công suất cao, đảm bảo phục vụ khán giả tốt nhất trong những ngày cuối tuần.

Không chỉ dừng lại ở đó, bộ môn đua chó Greyhound cũng là một trong những hoạt động hấp dẫn khác. Trường đua chó tại Đại Nam được xây dựng với mặt đường phủ cát vàng, theo đúng tiêu chuẩn của Hiệp hội đua chó Quốc tế với tổng chiều dài đường đua là 500m.

Hệ thống màn hình LED và camera hiện đại dọc đường đua giúp khán giả theo dõi các vòng đua chân thực, sống động, và kết quả đua được xác định chính xác theo chuẩn quốc tế.

Lãnh đạo CTCP Đại Nam đã xác nhận quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi - vợ ông Dũng "lò vôi") giữ các chức vụ quan trọng. Theo quyết định này, bà Hằng đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của CTCP Đại Nam, đồng thời giữ chức Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam.

Trong cương vị mới, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phụ trách công việc thuộc thẩm quyền Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất và trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động của Khu du lịch Đại Nam.Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và tạm giam từ ngày 24/3/2022. Nếu chấp hành án đúng quy định, bà Hằng dự kiến sẽ ra tù vào cuối tháng 12/2024. Tuy nhiên, vào ngày 19/9, bà đã được ra tù trước thời hạn 3 tháng nhờ quá trình cải tạo tốt.

Trường đua Đại Nam là một ý tưởng táo bạo, được hình thành và triển khai chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ. Xuất phát từ khát vọng phát triển thể thao bên cạnh lĩnh vực du lịch hiện có của bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc công ty, dự án nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ toàn thể đội ngũ. Ngay ngày hôm sau, ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT đã chính thức khởi động dự án, thể hiện sự quyết tâm và tốc độ triển khai đáng kinh ngạc.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam thí điểm xây dựng hai khu thương mại tự do

Tỉnh đầu tiên của vùng ĐBSCL có 3 TP trực thuộc sắp có khu du lịch sinh thái gần 700ha

Khu du lịch 750 tỷ xây dang dở, hoang lạnh bên cung đường biển đẹp nhất Đà Nẵng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/truong-dua-5-trong-1-dat-chuan-quoc-te-duoc-ba-nguyen-phuong-hang-thai-nghen-trong-24h-von-hon-100-trieu-usd-rong-60ha-suc-chua-gan-20000-cho-254516.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Trường đua '5 trong 1' đạt chuẩn quốc tế được bà Nguyễn Phương Hằng 'thai nghén' trong 24h: Vốn hơn 100 triệu USD, rộng 60ha, sức chứa gần 20.000 chỗ ngồi
POWERED BY ONECMS & INTECH