Bất động sản

Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM

Quốc Chiến 18/10/2024 12:02

Dự kiến cây cầu này sẽ khởi công trước ngày 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2027.

UBND TP. HCM đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu đi bộ bắc qua sông Sài Gòn, được CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí. Đây là cây cầu đi bộ đầu tiên kết nối đôi bờ sông Sài Gòn, với tổng chiều dài hơn 500m, mang thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ hình ảnh lá dừa nước – biểu tượng của vùng Nam Bộ.

Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM
Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM - Nguồn: Internet

Cầu đi bộ có tổng chiều dài chính khoảng 261m, trong đó nhịp vòm treo dây văng dài 187m, được xây dựng bằng dầm thép. Chiều rộng mặt cầu thay đổi từ 7-11m, tạo không gian thoáng đãng cho người đi bộ. Bên cạnh đó, cầu còn được thiết kế với tính thẩm mỹ cao, bao gồm hệ thống thác nước tuần hoàn, chiếu sáng nghệ thuật và các mảng xanh dọc theo lối đi.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam thí điểm xây dựng hai khu thương mại tự do

Vị trí của cầu nằm giữa Cầu Ba Son và hầm Thủ Thiêm. Đầu cầu phía quận 1 sẽ đặt tại Công viên Bến Bạch Đằng, gần phố đi bộ Nguyễn Huệ, trong khi đầu cầu phía TP. Thủ Đức sẽ nằm bên ngoài ranh khu A, gần quảng trường trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM
Nguồn: Internet

Khi hoàn thành, cầu sẽ không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại, mà còn trở thành không gian công cộng lý tưởng cho người dân và du khách, với nhiều tiện ích như ghế ngồi, thùng rác, và điểm dừng chân nghỉ ngơi.

Dự án có tổng mức đầu tư ước tính khoảng 1.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công trước ngày 30/4/2025 và hoàn thành vào năm 2027. Cây cầu hứa hẹn trở thành biểu tượng kiến trúc mới của TP. HCM, kết nối hai khu vực văn hóa, lịch sử quan trọng: Quận 1 và TP. Thủ Đức.

Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM
Nguồn: Internet

Văn phòng UBND TP. HCM mới đây đã thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm và giao ban đầu tư công. Theo đó, dự án xây dựng cầu đi bộ qua sông Sài Gòn đã chính thức được đưa vào danh mục các dự án trọng điểm của thành phố. Dự án này do Nutifood tài trợ toàn bộ chi phí liên quan.

Ngoài cầu đi bộ, thành phố cũng đang tập trung nguồn lực để giải ngân số vốn 30.000 tỷ đồng cho các công trình hạ tầng trọng yếu như: nạo vét, cải tạo môi trường rạch Xuyên Tâm; cải tạo bờ Bắc kênh Đôi; xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái; và các đoạn 1, 2 của đường Vành đai 2.

Ngoài dự án cầu đi bộ, UBND TP. HCM cũng đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình khác như Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch; nút giao thông An Phú (TP. Thủ Đức); cầu Tân Kỳ Tân Quý; cùng các dự án mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Củ Chi và Thủ Đức. Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) cũng được Chủ tịch UBND TP chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện.

>> Thành phố sở hữu vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á xây dựng lộ trình tiêu chuẩn để sớm lên quận

Cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất ‘thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024

Một tháng sau bão Yagi, cây cầu phao gần 300m trên Quốc lộ 37B thông xe trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cay-cau-1000-ty-dong-do-nutifood-tai-tro-lot-vao-danh-muc-du-an-trong-diem-cua-tp-hcm-254439.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cây cầu 1.000 tỷ đồng do Nutifood tài trợ lọt vào danh mục dự án trọng điểm của TP. HCM
POWERED BY ONECMS & INTECH