Doanh nghiệp

Trương Huệ Vân gọi Trương Mỹ Lan là mẹ, tin tưởng tuyệt đối, chỉ đạo gì nghe đó

Đàm Đệ - Thanh Phuơng 07/03/2024 14:59

Bị cáo Trương Huệ Vân trả lời, là cháu ruột, được nuôi từ nhỏ nên gọi bà Trương Mỹ Lan là mẹ, có sự tin tưởng tuyệt đối nên chỉ đạo gì thì làm đó, không dám cãi lại.

Trong phần thẩm vấn các bị cáo phiên xét xử sáng 7/3, chủ tọa phiên tòa đã hỏi bị cáo Trương Huệ Vân.

Trương Huệ Vân (36 tuổi,) là cháu gọi bị cáo Trương Mỹ Lan là cô ruột. Trương Huệ Vân là Tổng giám đốc Công ty Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor và cũng là Tổng giám đốc, người đại diện pháp luật của Công ty CP đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Riêng Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan cùng 2 con chiếm 80% cổ phần, 20% còn lại là của Công ty CP Emerald, do Trương Huệ Vân làm đại diện.

truong my lan 13.png
Bị cáo Trương Huệ Vân tại toà. Ảnh: Nguyễn Huế

Tại tòa, Trương Huệ Vân thừa nhận cáo trạng của Viện KSND Tối cao truy tố đối với bị cáo là đúng người, đúng tội.

Cáo trạng truy tố bị cáo Trương Huệ Vân về tội “Tham ô tài sản” theo Khoản 4, Điều 353 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Và cáo cuộc, Trương Huệ Vân được bà Trương Mỹ Lan tin tưởng, giao cho làm Tổng giám đốc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và quản lý, điều hành nhiều công ty khác thuộc tập đoàn này.

Từ năm 2020, bà Trương Mỹ Lan chỉ đạo bị cáo Trương Huệ Vân thành lập 52 công ty “ma” rồi phối hợp với các lãnh đạo, nhân viên của Ngân hàng SCB lập hồ sơ vay vốn trái quy định.

Qua đó, Trương Huệ Vân và các đồng phạm đã tạo lập 155 khoản vay khống để rút tiền của Ngân hàng SCB.

W-truong-my-lan-1-2.jpg
Trương Huệ Vân là cháu, được bà Trương Mỹ Lan nuôi từ nhỏ nên gọi là mẹ và làm theo chỉ đạo của bị cáo này. Ảnh: Nguyễn Huế

Cơ quan tố tụng xác định, hành vi của Trương Huệ Vân là trợ giúp đắc lực cho bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt của Ngân hàng SCB số tiền hơn 1.088 tỷ đồng, gây thiệt hại số tiền nợ lãi phát sinh là 25 tỷ đồng.

Tại tòa hôm nay, Trương Huệ Vân khai, là cháu ruột, được bà Trương Mỹ Lan nuôi từ nhỏ nên gọi bà Lan bằng mẹ.

“Bị cáo được cô nuôi ăn học, rồi cho làm việc tại tập đoàn. Bị cáo luôn tin tưởng tuyệt đối vào cô. Bị cáo tin vào tầm nhìn của cô nên cô nói gì cũng tin tưởng và nghe theo, chỉ đạo gì làm đó, không dám cãi lại”, bị cáo Trương Huệ Vân nói tại phiên tòa.

Chủ tọa cũng hỏi, ngoài khoản lương thưởng ra, bị cáo còn được ăn chia gì không. Trương Huệ Vân khẳng định, không được ăn chia gì. Do bị cáo được bị cáo Trương Mỹ Lan nuôi từ nhỏ, lớn lên nên lễ, tết thì được cô cho tiền như những thành viên khác trong gia đình.

Chủ tọa cũng hỏi bị cáo có nhớ là khi xảy ra vụ án đã bị tịch thu hay kê biên tài sản gì không?, thì Trương Huệ Vân nói, “không nhớ”.

Cáo trạng có đề cập quá trình điều tra đã thu giữ tiền mặt, các tài sản nhà đất, tài sản của các bị cáo; trong đó có những tài sản đứng tên của Trương Huệ Vân.

Về khắc phục hậu quả, tòa ghi nhận Trương Huệ Vân đã nộp lại hơn 1 tỷ đồng và 3.000 USD.

>> Hai con gái Trương Mỹ Lan nắm giữ hàng chục nghìn tỷ đồng tại Vạn Thịnh Phát, không bị khởi tố

Bà Trương Mỹ Lan xin Tòa án cho con gái đi thu hồi nợ để khắc phục hậu quả

2 lãnh đạo cấp cao ngân hàng SCB nhận chỉ đạo gì từ bà Trương Mỹ Lan?

Hai con gái Trương Mỹ Lan nắm giữ hàng chục nghìn tỷ đồng tại Vạn Thịnh Phát, không bị khởi tố

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/truong-hue-van-goi-truong-my-lan-la-me-tin-tuong-tuyet-doi-chi-dao-gi-nghe-do-2257047.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trương Huệ Vân gọi Trương Mỹ Lan là mẹ, tin tưởng tuyệt đối, chỉ đạo gì nghe đó
POWERED BY ONECMS & INTECH