Thế giới

Truyền thông Mỹ nói Tổng thống Biden 'chạnh lòng' với bà Harris

Việt Dũng 02/10/2024 - 09:24

Dù rất muốn bà Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới, nhưng Tổng thống Biden vẫn cảm thấy buồn lòng vì các thành tựu của ông không còn được nhắc tới.

Trong ngày 1/9, đài CBS đã trích dẫn 6 nguồn tin thân cận với Tổng thống Mỹ Joe Biden, tiết lộ ông chủ Nhà Trắng đang cảm thấy "chạnh lòng" vì những động thái của Phó Tổng thống Kamala Harris và đảng Dân chủ.

Nguồn tin của CBS cho biết, Tổng thống Biden đã nhận ra bà Harris đang cố gắng tách biệt khỏi các chính sách của ông trong các cuộc vận động tranh cử gần đây.

"Tổng thống Biden hoàn toàn sững sờ bởi một khoảnh khắc trong cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump. Phó Tổng thống khi đó tuyên bố rằng bà 'không giống ông Biden hay ông Trump', mà là người đại diện cho một thế hệ lãnh đạo mới", một quan chức thân cận với ông Biden nói.

NYT_biden_harris.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. Ảnh: NYT

Một quan chức khác tiết lộ, ông Biden nhận thức rõ đảng Dân chủ cần tập trung hoàn toàn cho bà Harris ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, Tổng thống Mỹ vẫn cảm thấy chạnh lòng khi các thành tựu về kinh tế và xã hội của ông không còn được nhắc tới.

Trong một cuộc phỏng vấn tuần trước, Tổng thống Biden vẫn cho rằng ông có thể chiến thắng ông Trump một lần nữa. "Thực tế là kết quả thăm dò của tôi luôn nằm trong phạm vi đánh bại ông Trump", ông Biden nói.

Dù có đôi chút buồn lòng, nhưng tất cả nguồn tin của CBS đều khẳng định Tổng thống Biden muốn bà Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11.

"Ông Biden luôn nói 'điều quan trọng nhất là bà Harris phải chiến thắng'. Ông ấy luôn luôn ủng hộ bà Harris 100%. Đội ngũ của ông Biden và bà Harris vẫn thường xuyên thảo luận với nhau", một quan chức cấp cao nói với CBS.

>>Tỷ phú Elon Musk cảnh báo về 'cuộc bầu cử cuối cùng' nếu ông Trump thất bại

Lý do bà Kamala Harris cười nhiều khi xuất hiện trước công chúng

Bà Kamala Harris huy động được 361 triệu USD, nhiều gấp 3 ông Trump

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/truyen-thong-my-noi-tong-thong-biden-chanh-long-voi-ba-harris-2327963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Truyền thông Mỹ nói Tổng thống Biden 'chạnh lòng' với bà Harris
POWERED BY ONECMS & INTECH