Chứng khoán

TTC Land (SCR) thu hồi mặt bằng đang cho công ty con của Xây dựng Hòa Bình (HBC) thuê

Nhật Hà 11/08/2024 - 15:00

Trong quá trình hợp tác, công ty con của Xây dựng Hòa Bình (HBC) liên tục vi phạm nghĩa vụ thanh toán, ảnh hưởng đến hoạt động của TTC Land (SCR).

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, HoSE: SCR) đang triển khai trình tự các thủ tục thu hồi lại mặt bằng dự án TTC Plaza Bình Thạnh do CTCP Nhà Hòa Bình, công ty con của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HoSE: HBC) thuê từ năm 2018.

Theo đó, ngày 9/8/2018, TTC Land và Nhà Hòa Bình đã ký kết hợp đồng cho thuê mặt bằng tại dự án TTC Plaza Bình Thạnh (số 26 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh), dự án này do TTC Land là chủ sở hữu, sử dụng hợp pháp.

Trong suốt quá trình hợp tác, TTC Land cho biết đã luôn thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng. Ngược lại, Nhà Hòa Bình liên tục vi phạm nghĩa vụ thanh toán, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của công ty.

Cụ thể, từ tháng 11/2023 đến nay, SCR đã nhiều lần làm việc với Nhà Hòa Bình để giải quyết các khoản công nợ.

Dù đã có lịch trình thanh toán và sự tham gia của lãnh đạo cấp cao 2 bên, Nhà Hòa Bình vẫn không thực hiện cam kết. Tính đến ngày 6/8/2024, công ty vẫn không khắc phục được tình trạng này.

Do đó, căn cứ vào hợp đồng cho thuê mặt bằng, TTC Land cho rằng công ty được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và áp dụng các chế tài nhằm khắc phục thiệt hại, chi phí phải bồi thường cho bên thứ ba.

Việc này đã được TTC Land nhiều lần thông báo bằng văn bản gửi đến Nhà Hòa Bình yêu cầu thanh toán và áp dụng quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng vào các ngày 28/6, 22/7, 1/8, 5/8,…

Mặt khác, hợp đồng cho thuê mặt bằng giữa hai bên đã chấm dứt vào ngày 3/8/2024, Nhà Hòa Bình có trách nhiệm bàn giao toàn bộ mặt bằng thuê tại TTC Plaza Bình Thạnh cho TTC Land vào ngày 8/8.

Dù vậy, SCR cho biết công ty đã cử nhân sự đại diện để tiếp nhận bàn giao TTC Plaza Bình Thạnh nhưng phía Nhà Hòa Bình bất hợp tác và không thực hiện công tác bàn giao. Ban quản lý tòa nhà cũng từ chối hợp tác do không nhận được thông tin bàn giao từ Nhà Hòa Bình.

TTC Plaza Bình Thạnh có diện tích 5.570m2, là dự án trung tâm thương mại kết hợp văn phòng cho thuê đầu tiên tại TP.HCM do TTC Land phát triển, đã đưa vào hoạt động cuối năm 2018. Dự án có thiết kế, kết cấu gồm 9 tầng và 1 tầng hầm.

Cùng với các dự án TTC Plaza Đức Trọng, Charmington La Pointe, Belleza, Jamona City,… TTC Plaza Bình Thạnh là dự án mang nguồn thu lớn cho hoạt động cốt lõi của TTC Land, đóng góp quan trọng vào doanh thu cho thuê sàn thương mại, đảm bảo nguồn thu dài hạn cho công ty.

TTC Land (SCR) thu hồi mặt bằng đang cho công ty con của Xây dựng Hòa Bình (HBC) thuê
Dự án TTC Plaza Bình Thạnh do TTC Land sở hữu

Được biết, CTCP Nhà Hòa Bình thành lập vào năm 2007. Cuối năm 2023, công ty có vốn điều lệ 450 tỷ đồng, trong đó Xây dựng Hòa Bình sở hữu 99,96%. Trụ sở đặt tại số 235 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP.HCM (cũng là trụ sở của HBC).

>> Phản đối HoSE bất thành, 347 triệu cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC) bị huỷ niêm yết từ 6/9

Gần 70.000 cổ đông sắp theo HNG và HBC sang UPCoM, 63.000 cổ đông khác vẫn chưa có cơ hội

HoSE ấn định ngày hủy niêm yết cổ phiếu Xây dựng Hòa Bình (HBC) và HAGL Agrico (HNG)

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ttc-land-scr-thu-hoi-mat-bang-dang-cho-cong-ty-con-cua-xay-dung-hoa-binh-hbc-thue-245020.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TTC Land (SCR) thu hồi mặt bằng đang cho công ty con của Xây dựng Hòa Bình (HBC) thuê
POWERED BY ONECMS & INTECH