Từ 10/3: Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội trở lại hoạt động

10-03-2023 14:25|Việt Linh

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm VN, 2 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội gồm 2903S (số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) và 2914D (cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hoà, Thanh Oai) sẽ được mở lại sau một thời gian tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, trên địa bàn thành phố Hà Nội chỉ còn chưa đến 1/4 số trung tâm đăng kiểm còn hoạt động. Hà Nội vốn có tổng cộng 31 đơn vị đăng kiểm xe cơ giới. Tuy nhiên, tính đến chiều 7/3, đã có 24 đơn vị dừng hoạt động do bị cơ quan công an điều tra, hoặc không đủ điều kiện hoạt động theo Nghị định 139/2018/NĐ-CP (quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới), hoặc tự đóng cửa.

Tình hình quá tải đăng kiểm tại Hà Nội đang ngày càng nghiêm trọng, tăng áp lực lên các trung tâm kiểm định đang mở, nhất là trong bối cảnh thiếu nhân sự.

Để có thể huy động nhân sự khi 2 trung tâm trở lại hoạt động, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã sử dụng nhân sự đến từ nhóm đăng kiểm viên tại chỗ của đơn vị đăng kiểm (không bị tạm giam), đồng thời, Cục Đăng kiểm Việt Nam hỗ trợ điều động thêm nhân lực từ các trung tâm đăng kiểm khác về.

Từ 10/3: Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội trở lại hoạt động

Đây cũng là nỗ lực của Cục Đăng kiểm Việt Nam trong việc tăng cường nhân sự đăng kiểm viên để khôi phục hoạt động các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội trong bối cảnh chiều 9/3 chỉ còn 6 trung tâm với 8 dây chuyền kiểm định hoạt động, đáp ứng chỉ được khoảng 13% so với nhu cầu của người dân.

Như vậy, Hà Nội sẽ có 8 trung tâm đăng kiểm với 10 dây chuyền kiểm định, trong đó, 6 trung tâm từng bị đóng cửa và được mở lại, vẫn còn rất thấp và chưa thể giúp Hà Nội ngăn được tình trạng xe quá hạn không được đăng kiểm trong thời gian tới.

Ước tính trong tháng 3, Hà Nội có 68.690 xe đến hạn kiểm định, với 10 dây chuyền kiểm định, mỗi ngày các trung tâm này chỉ kiểm định được khoảng 500 xe. Nếu không được các địa phương lân cận hỗ trợ thì khả năng các đơn vị đăng kiểm chỉ đáp ứng được khoảng 14% nhu cầu.

Được biết, ngay sau khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo, từ đêm 8/3 đến nay, Cục Đăng kiểm VN đã huy động nhân sự gọi điện, trao đổi với các trung tâm đăng kiểm địa phương chưa xảy ra tình trạng ùn tắc, để hỗ trợ cho Hà Nội, TP. HCM và những điểm nóng khác (các địa phương chỉ có 1 trung tâm đăng kiểm nhưng bị tạm dừng hoạt động).

Từ 10/3: Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội trở lại hoạt động

Tuy nhiên, theo đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chung trên cả nước về đăng kiểm xe cơ giới, số lượng đăng kiểm viên điều động này vẫn còn hạn chế.

Song song với đó, Cục Đăng kiểm cũng đã phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức năm 2023 đối với các đơn vị trực thuộc Cục Đăng kiểm VN với chỉ tiêu tuyển dụng 142 người theo hình thức xét tuyển.

Cơ quan này cũng đang xem xét ký hợp đồng chuyên gia với những cán bộ đăng kiểm đã nghỉ hưu có nhiều kinh nghiệm để nghiên cứu sửa đổi văn bản quy phạm pháp luật, tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm nhằm triển khai các giải pháp hữu hiệu hơn về nâng cao chất lượng công tác đăng kiểm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới.

Danh sách 8 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động tại Hà Nội tính đến ngày 10/3 gồm:

1. 2901V - Km 15+200 QL1A, Thôn Yên Phú, Thanh Trì

2. 2903S - Số 3 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm

3. 2904V - Đường Võ Văn Kiệt, Quang Minh, Mê Linh

4. 2906V - Đường 70, Tam Hiệp, Thanh Trì

5. 2908D - Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức

6. 2914D - Cụm công nghiệp Thanh Oai, Bích Hoà, Thanh Oai, Hà Nội

7. 2916D - Đường Vũ Xuân Thiều, Sài Đồng, Long Biên

8. 2923D - Quốc lộ 6, KCN Phú Nghĩa, Chương Mỹ

Hành trình đặc biệt đến Ocean City trên xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam

Đón gần 1 tỷ USD, thành phố trực thuộc Trung ương lớn nhất Việt Nam tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Khách sạn 'sát vách' ngôi chùa hơn 800 tuổi tại Hà Nội lọt top 10 khách sạn tốt nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-103-them-2-trung-tam-dang-kiem-o-ha-noi-tro-lai-hoat-dong-172975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ 10/3: Thêm 2 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội trở lại hoạt động
POWERED BY ONECMS & INTECH