Nhịp sống

Từ 20/8, hạn chế xe lưu thông qua cung đèo nguy hiểm bậc nhất dẫn vào 'tiểu Paris' của Việt Nam

Vĩ Hạ 20/08/2024 - 17:26

Việc hạn chế lưu thông đối với các loại ô tô tham gia giao thông qua đèo dự kiến kéo dài 10 ngày, từ ngày 20-30/8.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng đã thông báo về việc hạn chế lưu thông để khoan địa chất nhằm xử lý các điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc (thuộc Quốc lộ 20, đoạn qua TP. Bảo Lộc và huyện Đạ Huoai).

Cụ thể, việc hạn chế lưu thông đối với các loại ô tô qua đèo Bảo Lộc sẽ kéo dài từ ngày 20-30/8, áp dụng từ 7h-11h30 và từ 13h-17h30 hàng ngày. Ngoài khung giờ này, các phương tiện có thể lưu thông qua phạm vi đèo Bảo Lộc như bình thường.

Đường đèo bị hạn chế lưu thông để khoan thăm dò địa chất, sáng 20/8. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Đường đèo bị hạn chế lưu thông để khoan thăm dò địa chất, sáng 20/8. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Trước đó, Trung tâm Kỹ thuật Đường bộ 4 (thuộc Khu Quản lý Đường bộ IV) đã thông báo đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp hỗ trợ điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc trong thời gian thi công khoan khảo sát địa chất. Việc này nhằm phục vụ công tác thiết kế công trình để xử lý 12 điểm sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Từ ngày 20/8, đơn vị thi công sẽ bắt đầu tiến hành khoan địa chất tại Km103+145 và Km104+094. Trong thời gian thi công, mặt đường Quốc lộ 20 có thể bị lấn chiếm 2,5m (phía taluy dương) để đặt thiết bị khoan.

Cơ quan chức năng điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Cơ quan chức năng điều tiết giao thông trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Báo Lâm Đồng

Theo Sở Giao thông Vận tải, đơn vị thi công sẽ căng dây, lắp đặt biển cảnh báo tại các vị trí khoan địa chất. Lực lượng CSGT Trạm Mađaguôi sẽ phối hợp phân luồng, điều tiết giao thông qua đèo.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, có hai làn xe, nằm trên Quốc lộ 20 - một trong những tuyến chính từ TP. HCM và Đồng Nai tới TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) - nơi được du khách ví là "tiểu Paris" của Việt Nam. Đèo này nổi tiếng với khoảng 108 khúc cua ngoằn ngoèo và được xem là một trong những cung đường nguy hiểm nhất đối với tài xế, nhiều vụ tai nạn thường xuyên xảy ra.

Một đoạn đèo Bảo Lộc. Ảnh: Sưu tầm

Một đoạn đèo Bảo Lộc. Ảnh: Sưu tầm

Hằng năm, đèo Bảo Lộc luôn trong tình trạng quá tải, gây ra ùn tắc giao thông cục bộ do chỉ có hai làn xe, trong khi nhu cầu đi Đà Lạt rất cao. Phần lớn du khách muốn đến "tiểu Paris" của Việt Nam đều phải qua đèo này, đặc biệt là vào dịp Tết và các ngày nghỉ lễ, dẫn đến tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.

Nhiều vụ sạt lở đất đã xảy ra trên đèo Bảo Lộc, đặc biệt là vào mùa mưa. Điển hình là vụ sạt lở nghiêm trọng vào tháng 7/2023, khi một mảng đồi sụp xuống trụ sở CSGT, khiến ba chiến sĩ cảnh sát và một người dân tử vong.

>> 'Tiểu Paris' Việt Nam sẽ có thêm đường đi bộ trên cao ngay quảng trường 70.000m2 lớn nhất thành phố?

Ngôi làng duy nhất Việt Nam được ví như 'bông hoa nơi địa đầu Tổ Quốc', cạnh một trong 'tứ đại đỉnh đèo', 100% là dân tộc Mông

Hình ảnh đèo Prenn ở Đà Lạt rạn nứt mặt đường, đang sửa trong 21 ngày

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-20-8-han-che-xe-luu-thong-qua-cung-deo-nguy-hiem-bac-nhat-dan-vao-tieu-paris-cua-viet-nam-d130985.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ 20/8, hạn chế xe lưu thông qua cung đèo nguy hiểm bậc nhất dẫn vào 'tiểu Paris' của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH