Xe máy bị cấm tuyệt đối vào cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Đoạn đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 4km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2 được tổ chức lại giao thông, dừng cho phép xe máy chạy vào.
Ngày 27/5, Sở Xây dựng TPHCM có thông báo điều chỉnh giao thông trên đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây.
Theo đó, từ ngày 7/6, xe máy bị cấm lưu thông trên đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đoạn từ nút giao An Phú đến đường Võ Chí Công (hay còn gọi là nút giao Vành đai 2) theo 2 hướng lưu thông.
Sở Xây dựng hướng dẫn lộ trình thay thế: đường Võ Chí Công → đường Nguyễn Duy Trinh → đường Đỗ Xuân Hợp → đường song hành phải cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây – đường Mai Chí Thọ và ngược lại.

Cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55km từ nút giao An Phú (TP Thủ Đức) đến nút giao Dầu Giây (Đồng Nai), tổng vốn hơn 20.000 tỷ đồng. Tuyến khai thác từ tháng 2/2015, đến nay đã hơn 10 năm.
Quy mô công trình 4 làn xe, tốc độ thiết kế 120km/h, 2 làn dừng khẩn cấp. Trong đó, đoạn qua TPHCM từ nút giao An Phú đến cầu Long Thành dài gần 24km và đoạn còn lại 31km qua tỉnh Đồng Nai.
Năm 2017, TPHCM tổ chức giao thông, tách 2 làn dừng khẩn cấp cho đoạn 4km từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 để làm đường đô thị; cho phép xe máy lưu thông nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực phía Đông TPHCM.
Đến tháng 9/2023, TPHCM đưa vào khai thác tuyến đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ đường Nguyễn Thị Định đến Đỗ Xuân Hợp) dài 3,2 km.
Tuyến này giúp giảm tải đáng kể cho đường dẫn cao tốc, đồng thời kết nối thuận tiện với các trục giao thông lớn lân cận như Nguyễn Thị Định, Đỗ Xuân Hợp, Mai Chí Thọ, Vành đai 2 và đồng bộ với nút giao An Phú.
Như vậy, sau hơn 8 năm, khi tuyến song hành với quy mô 4 làn xe đưa vào khai thác, TPHCM tổ chức lại giao thông, 2 làn dừng khẩn cấp ở cao tốc được trả lại theo đúng chức năng ban đầu.
>> Chuẩn bị nâng mức phí tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây