Vĩ mô

Từ ngày 15/10, thuê bao 2G sẽ ra sao?

Phúc Lam 15/10/2024 - 11:38

Dự kiến đến ngày 15/10, các nhà mạng cơ bản sẽ hoàn thành tắt sóng 2G theo đúng lộ trình.

Trước thời gian chính thức tắt sóng 2G, các nhà mạng đã tăng cường và có nhiều giải pháp hỗ trợ người dân chuyển đổi sang 4G. Mỗi thuê bao được nhận ít nhất 5 cuộc gọi và nhiều tin nhắn thông báo về việc tắt sóng 2G. Đặc biệt, đối với khách hàng vẫn sử dụng thiết bị 2G khi thực hiện cuộc gọi đầu tiên trong ngày sẽ nhận được âm thanh thông báo yêu cầu chuyển đổi lên 4G.

Ngoài ra, nhà mạng cũng cung cấp cú pháp nhắn tin và hướng dẫn khách hàng kiểm tra thiết bị của mình có cần chuyển đổi hay không. Thậm chí, đối với những thuê bao đang sử dụng điện thoại 2G nếu chưa có điều kiện đổi lên 4G sẽ được nhà mạng hỗ trợ đổi điện thoại 4G miễn phí.

Những hành động khẩn trương và thiết thực trên đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc chuyển đổi từ 2G lên 4G. Theo thống kê, cả nước có hơn 18 triệu thuê bao 2G vào tháng 1/2024, nhưng hiện nay, tính đến ngày 10/10/2024, số lượng thuê bao 2G Only chỉ còn 771.072 thuê bao. Đây là một nỗ lực đáng kể, thể hiện sự quyết tâm trong việc loại bỏ công nghệ lạc hậu và đưa 4G vào cuộc sống hàng ngày.

Các nhà mạng cho biết, số lượng thuê bao 2G còn lại thuộc nhóm đối tượng ở khu vực vùng sâu vùng xa hoặc có ít hành vi sử dụng nên việc liên lạc trở nên khó khăn hơn nhiều.

Từ ngày 15/10, thuê bao 2G sẽ ra sao?
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Khi chính thức tắt sóng 2G từ ngày 15/10, những thuê bao 2G nếu không thực hiện chuyển đổi lên 4G, người dân sẽ bị chặn thiết bị nhưng vẫn được giữ lại tài khoản thuê bao.

Đối với nhà mạng Viettel, thời gian “bảo lưu” dành cho thuê bao là 2 tháng. Sau thời gian này, nếu khách hàng không sử dụng dịch vụ, nhà mạng sẽ tiến hành khóa tài khoản và thu hồi số về kho.

Bên cạnh đó, việc ngừng sóng 2G cần đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên hàng đầu. Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng tiếp tục có những chính sách chăm sóc khách hàng để chuyển đổi các thuê bao bị dừng cung cấp dịch vụ sau ngày 15/10 sang đầu cuối 4G.

Đồng thời, ông Nhã nhấn mạnh: “Sau ngày 15/10, trách nhiệm của doanh nghiệp là duy trì số điện thoại, gói cước, chế độ chính sách với thuê bao cũ, người sử dụng có thể tiếp tục đến các điểm cung cấp dịch vụ hay thông qua số điện thoại để được hướng dẫn đầy đủ thông tin cho việc chuyển đổi”.

Việc dừng sóng 2G là xu thế tất yếu trên toàn cầu bởi sau thời gian dài sử dụng, hệ thống công nghệ cũ đã có nhiều lạc hậu, thiếu ổn định. Vì vậy, việc ngừng sóng 2G sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà mạng di động tập trung vào công nghệ 4G, chuẩn bị triển khai 5G và mở ra cơ hội tiến tới 6G vào năm 2030.

>>Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc

Một nhà mạng miễn phí sử dụng 5G siêu tốc

Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-ngay-1510-thue-bao-2g-se-ra-sao-253630.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từ ngày 15/10, thuê bao 2G sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH