Vĩ mô

Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân

Phúc Lam 23/09/2024 - 13:41

Thời gian ngừng sóng 2G đang đến gần, các nhà mạng đang nhanh chóng thực hiện chuyển đổi cho những khách hàng còn lại.

Mới đây, Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đưa ra thông báo toàn bộ khách hàng đang dùng điện thoại 2G hoạt động trên mạng Viettel chưa có điều kiện đổi lên 4G sẽ được nhà mạng hỗ trợ đổi điện thoại 4G miễn phí. Chương trình này của Viettel sẽ kết thúc vào ngày 15/10.

Trong đó, chương trình này nhà mạng ưu tiên triển khai trước đối với người dân tại 10 tỉnh miền núi vùng Tây Bắc đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão số 3. Cụ thể, 10 địa phương bao gồm: Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hòa Bình, Bắc Kan, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Hà Giang.

Người dân sẽ nhận được sự hỗ trợ từ Viettel với các mẫu điện thoại 4G phục vụ nhu cầu nghe, gọi cơ bản hoặc có thêm tính năng Cloud phone để truy cập các ứng dụng OTT. Đối với khách hàng lớn tuổi, các máy được thiết kế với bàn phím lớn, âm lượng cao và tính năng hỗ trợ giọng đọc khi bấm số. Mỗi khách hàng được miễn phí hoặc mua điện thoại ưu đãi một lần duy nhất.

Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Trước đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà mạng và người dân sau cơn bão lịch sử Yagi, Bộ TT-TT thông báo về việc gia hạn thời gian ngừng sử dụng sóng điện thoại 2G. Cụ thể, thời gian ngừng sóng 2G được gia hạn thêm một tháng, từ ngày 16/9/2024 đến hết ngày 15/10/2024.

Đây được đánh giá là quyết định hợp lý, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông và người dân, đặc biệt là người dân có hoàn cảnh khó khăn, sống ở vùng sâu vùng xa, miền núi chưa có điều kiện chuyển đổi điện thoại từ 2G lên 4G.

Nhằm đảm bảo quá trình chuyển đổi diễn ra mượt mà và không gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, Bộ TT-TT đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông triển khai một loạt các biện pháp hỗ trợ. Những biện pháp này bao gồm việc tài trợ một phần kinh phí để người dùng có thể mua điện thoại 4G mới, đồng thời cung cấp các gói cước ưu đãi hấp dẫn cho các thuê bao chuyển đổi,... giúp người dân dễ dàng thích ứng với công nghệ mới và tận hưởng những lợi ích từ sự đổi mới này.

Thời gian ngừng sóng 2G đã cận kề, đây là hành động quyết liệt của Viettel nhằm hỗ trợ những khách hàng cuối cùng của nhà mạng còn sử dụng máy 2G lên máy 4G. Dự kiến nguồn kinh phí cho hoạt động này của Viettel sẽ lên tới gần 300 tỷ đồng, hỗ trợ cho khoảng 700.000 khách hàng đang sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Viettel Telecom hiện là nhà mạng có lượng khách hàng 2G lớn nhất, đã thực hiện chuyển đổi hơn 8 triệu thuê bao kể từ đầu năm. Để hỗ trợ người dùng, chương trình tặng máy 4G đã được triển khai tại 1.700 xã khó khăn, nhằm phục vụ các hộ nghèo và hộ cận nghèo trên toàn quốc. Chỉ sau hai tuần, Viettel đã tặng máy điện thoại 4G cho 100.000 khách hàng, với tổng kinh phí lên tới 40 tỷ đồng.

Những hành động này của Viettel thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc hiện đại hóa hệ thống viễn thông của nhà mạng. Việc ngừng sóng 2G sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Viettel cũng như các nhà mạng di động khác tập trung vào công nghệ 4G, chuẩn bị triển khai 5G và mở ra cơ hội tiến tới 6G vào năm 2030.

>>Chưa xong 5G đã lo 6G, liệu Việt Nam có đang vội vàng?

Cảnh báo mưa và bão lũ diễn ra khốc liệt, cực đoan trong những tháng cuối năm

Bão lũ ‘quét bay’ gần 31.600 tỷ của nông dân, có hộ mất trắng chục tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sap-den-thoi-han-cat-song-2g-mot-nha-mang-tang-dien-thoai-4g-mien-phi-cho-nguoi-dan-249998.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Sắp đến thời hạn cắt sóng 2G, một nhà mạng tặng điện thoại 4G miễn phí cho người dân
POWERED BY ONECMS & INTECH