Từ 'thành phố ma' không ai sinh sống, dự án 100 tỷ USD trở thành điểm thu hút các nhà sản xuất phim, truyền hình

04-04-2024 09:46|Quốc Chiến

Dự án này là sự kết hợp giữa Tập đoàn Country Garden - "ông lớn" bất động sản Trung Quốc và một tập đoàn phía Malaysia.

Vào cuối năm 2023, dự án nước ngoài lớn nhất của Công ty bất động sản Trung Quốc đang ngập trong nợ nần - Country Garden Holdings - đã lọt vào “mắt xanh” của các công ty sản xuất phim và truyền hình.

Với tổng mức đầu tư lên đến 100 tỷ USD, dự án phát triển khu đô thị đa chức năng Forest City ở bang Johor phía Nam Malaysia đặt mục tiêu cung cấp chỗ ở cho 700.000 người vào năm 2035. Dự án bao gồm không gian văn phòng, trung tâm thương mại, phòng khám, trường học và cơ sở giải trí, được xây dựng trên 4 hòn đảo khai hoang với tổng diện tích 30km2.

Mặc dù một phần của khu dự án này đã được xây dựng, nhưng vẫn tồn tại các diện tích bị bỏ hoang. Không phải tất cả các đơn vị dân cư đều đã có người ở, và một số lô cửa hàng đã phải đóng cửa, tạo nên một thực tế đầy thách thức cho dự án này.

forest-city
Toàn cảnh dự án "thành phố ma" Forest City

Với tình trạng trên kết hợp với những khó khăn của Country Garden, đã khiến dự án Forest City được biết đến với biệt danh "thành phố ma", làm dấy lên mối lo ngại về khả năng tồn tại của dự án.

>> Thủ phủ công nghiệp miền Bắc chi gần 1.000 tỷ đồng 'lên đời' vùng trung tâm, nỗ lực trở thành TP trực thuộc Trung ương

Tuy nhiên, dự án này đang có được một nguồn hỗ trợ đặc biệt từ việc trở thành bối cảnh quay cho một số chương trình truyền hình quốc tế, trong đó có seri truyền hình thực tế của Mỹ trên Netflix, mang tên The Mole.

Dù có người đến ở hay không, quy mô lớn cùng với các tòa nhà và phong cảnh của Forest City vẫn là sức hấp dẫn đối với các nhà sản xuất phim.

Trong thông báo vào tháng 9/2023, đại diện dự án Forest City cho biết, The Mole đã hoàn thành việc quay phim ở Forest City cho loạt phim thứ hai của chương trình. Họ mất khoảng 5 tháng cho quá trình phối hợp và 8 ngày cho việc quay phim với những pha hành động nguy hiểm.

Chia sẻ với Nikkei Asia, đại diện dự án Forest City cho biết, các nhà làm phim khá "yêu thích" khung cảnh ở đây vì với những tòa nhà cao tầng hướng ra biển, các đơn vị và cơ sở trình chiếu được bố trí đẹp mắt – khách sạn và khu nghỉ dưỡng chơi golf – rất phù hợp với yêu cầu quay phim của họ.

Ngoài Netflix, Forest City cho biết các công ty sản xuất khác đã đưa máy quay và đèn klieg vào khu phức hợp của họ. Hãng ProSieben TV từ Đức đã quay một chương trình có tên Những thành phố tương lai trên toàn thế giới, trong khi đài truyền hình KBS của Hàn Quốc quay chương trình du lịch Battle Trip tại địa điểm này.

forest-city-2
Bên trong dự án "thành phố ma" Forest City

Bên cạnh đó, một bộ phim tài liệu khoa học viễn tưởng của Áo có tên Hungry: Tipping the Scales cũng được quay tại Forest City cùng với hãng Roar Production của Malaysia.

Giám đốc Điều hành của Roar, Roman Anthony giải thích rằng, Forest City đã được chọn làm địa điểm quay phim do cơ sở hạ tầng độc đáo và môi trường sạch sẽ. Ông Anthony nhấn mạnh, “việc quản lý Forest City rất chuyên nghiệp”.

Samuel Tan, CEO của hãng tư vấn bất động sản KGV International Property Consultants ở Johor, cho biết việc trở thành một điểm đến cho các công ty điện ảnh là diễn biến tích cực đối với Forest City và điều này sẽ giúp phổ biến và quảng bá dự án.

“Các phương tiện truyền thông có chiều sâu và chiều rộng như vậy có thể mạnh mẽ hơn nhiều so với các chiến dịch quảng cáo thông thường”, ông Tan cho biết.

Theo Tan, việc định vị Forest City làm địa điểm quay phim cũng là một chiến lược kinh doanh thông minh và là một cách để kiếm doanh thu - bao gồm quảng bá dịch vụ du lịch và khách sạn với các điểm tham quan điện ảnh.

Được biết, Forest City là dự án bất động sản liên doanh giữa Country Garden, nắm giữ 60% cổ phần, và Esplanade Danga 88, một tập đoàn Malaysia thuộc sở hữu hoàn toàn của chính quyền bang Johor, nắm giữ 40% cổ phần.

Country Garden từng đặt tham vọng lớn về siêu dự án Forest City ở Malaysia, nhưng khu dự án này đã trở thành "thành phố ma" gần một thập kỷ sau khi khởi công. Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành kiệt tác hào nhoáng của Country Garden ở nước ngoài, nhưng giờ lại trở thành mục tiêu của các chủ nợ khi Công ty bất động sản này đang gặp khủng hoảng tài chính.

Việc Forest City tự định vị mình là điểm thu hút các nhà sản xuất phim nước ngoài xuất hiện khi Country Garden gần đây không trả được nợ trái phiếu.

Công ty bất động sản Trung Quốc, nằm trong số những Công ty nặng nợ nhất thế giới, đã không thể hoàn thành nghĩa vụ thanh toán lãi 15,4 triệu USD vào ngày 18/10 đối với lô trái phiếu bằng đồng USD.

>> Cập nhật tiến độ tuyến đường nghìn tỷ nối đại lộ 10 làn xe với cao tốc đắt thứ 2 Việt Nam tại TP. HCM

Dự án Làng đại học ‘treo’ 27 năm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam bất ngờ đón tin vui

Danh hài kịch nổi tiếng Việt Nam vừa 'tậu' biệt thự gần 2 triệu USD tại Mỹ, từng bị đồn sở hữu 10 dinh thự từ Việt đến Mỹ

Tuyến cao tốc gần 9.000 tỷ đồng băng băng về đích với phương thức huy động vốn đầy sáng tạo

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tu-thanh-pho-ma-khong-ai-sinh-song-du-an-100-ty-usd-tro-thanh-diem-thu-hut-cac-nha-san-xuat-phim-truyen-hinh-d119514.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ 'thành phố ma' không ai sinh sống, dự án 100 tỷ USD trở thành điểm thu hút các nhà sản xuất phim, truyền hình
POWERED BY ONECMS & INTECH