Từng nghĩ bảo hiểm ‘chỉ giỏi thu tiền’, gia đình nghèo xúc động khi được Agribank gọi lên nhận 300 triệu đồng sau biến cố
Từng không tin bảo hiểm sẽ chi trả, gia đình ông Lực nghẹn ngào khi được Agribank mời lên nhận 300 triệu đồng từ khoản vay sau tai nạn tử vong.
Gia đình ông Đoàn Lực, ngụ tại xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam có 5 người con, sống chủ yếu bằng lao động phổ thông. Người con trai lớn là thợ xây, thường cùng cha tham gia các công trình nhỏ lẻ quanh vùng để kiếm sống.
Sáng ngày 4/4/2025, một tai nạn thương tâm xảy ra tại công trình xây dựng nhà cấp 4 gần cầu An Tân, thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), khi ông Lực không may bị điện giật và tử vong tại chỗ.
Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn bất ngờ, cán bộ của một công ty bảo hiểm có chi nhánh tại Đà Nẵng đã liên hệ, hướng dẫn gia đình làm thủ tục liên quan đến bảo hiểm.
Tuy nhiên, gia đình ông Lực không mấy tin tưởng, suy nghĩ “Bảo hiểm thì chỉ giỏi thu tiền, chứ lấy được tiền từ bảo hiểm thì... không bao giờ!".
Chị Đoàn Thị Kiều, người con gái lớn trong gia đình chia sẻ: “Bảo hiểm khoản vay của ba em chỉ đóng có 2,7 triệu đồng mỗi năm, gia đình tham gia bảo hiểm khi được ngân hàng tư vấn, chứ tụi em không mong gì. Trong khi bảo hiểm nhân thọ người ta đóng hàng chục triệu, có vụ còn bị từ chối, thì ai mà tin mình được chi trả?”.
![]() |
Đại diện Bảo hiểm Agribank chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình ông Lực. Ảnh: Thời báo Ngân hàng |
Không chỉ những thành viên trong gia đình, hàng xóm và họ hàng xung quanh cũng cho rằng không nên tin tưởng vào cam kết đền bù từ các công ty bảo hiểm. Với tâm lý nghi ngờ, e ngại, gia đình đã kéo dài thời gian làm hồ sơ dẫn đến việc chi trả bồi thường trở nên chậm chạp hơn.
Thế nhưng, vào ngày 29/5/2025, gia đình bất ngờ được mời đến chi nhánh Agribank Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) để làm thủ tục chi trả số tiền bảo hiểm 300 triệu đồng.
Dù được thông báo rõ ràng, cả nhà vẫn bán tín bán nghi. Sự nghi ngờ ấy kéo dài tới lúc ngồi chờ ngân hàng tra soát lại vì nội dung chuyển khoản thiếu thông tin nơi cấp CCCD.
Trong khi chờ đợi, những người trong gia đình còn quay sang hỏi cán bộ ngân hàng: “Chớ anh nói nhận tiền mà sao còn chờ như ri, có thiệt không rứa anh?”.
Chỉ đến khi ký nhận khoản tiền bồi thường, thực hiện xóa thế chấp và chính thức rút sổ đỏ ra khỏi ngân hàng, gia đình mới thực sự tin rằng điều kỳ diệu đã xảy ra.
Xúc động sau buổi chi trả, chị Đoàn Thị Kiều nghẹn ngào nói với người cha đã khuất: “Ba ơi, gia đình đã nhận được tiền bảo hiểm cho khoản vay, đã xóa được nợ ngân hàng rồi, ba yên tâm mà yên nghỉ”.
Được biết, sản phẩm bảo hiểm ông Lực tham gia giúp người vay vốn được bảo vệ tài chính trong trường hợp không may xảy ra rủi ro như tử vong, thương tật toàn bộ hoặc một phần do tai nạn hoặc bệnh tật.
Khi đó, công ty bảo hiểm sẽ thay mặt người vay thanh toán khoản nợ còn lại cho ngân hàng trong phạm vi số tiền bảo hiểm đã tham gia.