Tuyến đường ‘tấc đất tấc vàng’ Đà Nẵng điều chỉnh hệ số giá đất
Tuyến đường nơi tập trung các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đà Nẵng có hệ số chênh nhau 1-2,9 tuỳ đoạn.
UBND TP. Đà Nẵng đã ban hành Quyết định số 56/2023/QĐ-UBND về việc điều chỉnh hệ số giá đất, căn cứ để xác định giá đất cụ thể tại từng vị trí.
Theo đó, hệ số giá đất tại các tuyến đường được chia làm 5 vị trí, áp dụng cho 3 mục đích sử dụng khác nhau gồm đất ở, đất thương mại dịch vụ, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải đất thương mại dịch vụ.
Với quyết định mới này, hệ số các vị trí dao động chủ yếu 1-1,2 (tùy vị trí hệ số tăng lên). Tuy nhiên cá biệt cùng một con đường nhưng tùy vị trí đẹp lại được tính hệ số chênh nhau 1-2,9.
Cụ thể, tuyến đường "5 sao" Võ Nguyên Giáp, nơi tập trung các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đà Nẵng có hệ số rất khác nhau tùy đoạn. Trong đó, đoạn từ Nguyễn Huy Chương tới Phạm Văn Đồng hệ số vị trí 1 đều là 1,5. Các vị trí còn lại đều có hệ số 1 (áp dụng chung cho cả 3 mục đích sử dụng đất nêu trên).
>> Hà Nội công bố hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024
Hệ số cao là đoạn từ Phạm Văn Đồng đến Võ Văn Kiệt, với hệ số vị trí 1 lên tới 1,9 (áp dụng chung cho cả 3 mục đích sử dụng đất).
Chênh nhau cao nhất là tại đường Bạch Đằng, quận Hải Châu. Đoạn đường Bạch Đằng đoạn từ Lê Duẩn đến Nguyễn Văn Linh, hệ số áp dụng cho vị trí 1 lên tới 2,9, đoạn từ đường Nguyễn Du đến Lê Duẩn hệ số 2,7 (áp dụng chung cho cả 3 mục đích sử dụng đất).
Ngoài ra, Đà Nẵng cũng điều chỉnh đối với đường 2 làn thì tăng 20% so với hệ số của đường 1 làn có cùng chiều rộng lòng đường với 1 làn đường của đường 2 làn.
Ví dụ hệ số cho đường 7,5m có hai làn (7,5m x 2) sẽ tăng 20% so với hệ số đường 7,5m.
Đối với đường có nhiều hơn 2 làn đường hoặc đường đôi, đường hai chiều mà mỗi chiều đi và về lòng đường (phần đường xe chạy) có từ 2 làn đường trở lên tăng 30% so với hệ số của đường 1 làn có cùng chiều rộng lòng đường với 1 làn đường của các đường trên…
Xem chi tiết điều chỉnh hệ số đất dưới đây
Cận cảnh vị trí 5 tuyến đường sắp được mở rộng tại quận Long Biên
Vì đâu tuyến đường ven biển gần 4.000 tỷ đi qua Hải Phòng, Thái Bình đang xây lại dừng?