Để thu hút hiệu quả dòng vốn FDI từ Hàn Quốc, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc Đặng Thành Tâm nhấn mạnh, nếu không cải thiện nội địa hóa - hiện chỉ ở mức 30%, Việt Nam sẽ mãi là nơi gia công, khó giữ lại giá trị thực trong xuất khẩu.
Đáng chú ý, doanh nghiệp trong nước chiếm tới 2/3 số cơ sở sản xuất và sử dụng 60% lực lượng lao động, nhưng lại chỉ đóng góp chưa đầy 10% tổng vốn đầu tư.
Chiếc xe thứ 700.000 của Toyota Việt Nam xuất xưởng tại nhà máy tỉnh Vĩnh Phúc, đánh dấu cột mốc ấn tượng trước thềm 30 năm hãng xe Nhật Bản có mặt tại Việt Nam.
Việc gia hạn ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ thêm 3 năm kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành phụ trợ, đặc biệt là sản xuất linh kiện và hạ tầng ô tô điện, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước như VinFast.
Hiện tại, Skoda và Tập đoàn Thành Công đang triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô tại Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư 500 triệu USD.