Tỷ phú Mỹ gốc Việt 79 tuổi say đắm Ngọc Trinh một thời giờ ra sao?

20-07-2023 14:23|Quỳnh Châu

Từng sở hữu khối tài sản khủng và lọt top 400 người giàu nhất thế giới nhưng tỷ phú này đã phải tự nhận đã "rớt đài", nợ như chúa Chổm.

Cuối năm 2016, làng giải trí Việt "dậy sóng" trước thông tin hẹn hò của Ngọc Trinh và tỷ phú Hoàng Kiều. Vào lúc đó, tỷ phú Hoàng Kiều đã 72 tuổi còn Ngọc Trinh vừa bước sang tuổi 27, mối tình chú - cháu đã khiến dư luận tranh cãi dữ dội. Tuy nhiên, cả hai đã nhanh chóng tuyên bố "đường ai nấy đi" vào đầu tháng 1/2017.

Tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều (sinh năm 1944) là một doanh nhân có tiếng, ông kinh doanh đa ngành đa nghề và sở hữu khối bất động sản khổng lồ ở Mỹ. Năm 2016, Tạp chí Forbes (Mỹ) từng công số danh sách top 400 tỷ phú giàu nhất nước này, trong đó có Hoàng Kiều. Ông xếp thứ 214 theo công bố với tài sản lên tới 2,9 tỷ USD.

Năm 2021, vị tỷ phú đã công bố thừa nhận mình không còn giàu có như xưa. "Bây giờ, tôi nợ nần như chúa Chổm, bị lọt khỏi danh sách 400 tỷ phú ở Mỹ. Tôi rớt đài rồi! Từ một tỷ phú đứng thứ 148 với tài sản 3,8 tỷ USD, bây giờ nợ 3 tỷ USD và không còn là tỷ phú nữa", Hoàng Kiều chia sẻ.

Tuy nhiên, vị đại gia này vẫn tích cực hoạt động từ thiện trong mùa dịch và ngỏ ý nhận nuôi 23 người con của cố nghệ sỹ Phi Nhung. Ông cũng thành công khi xây dựng được công ty rượu vang nổi tiếng tại thung lũng Napa, California, Hoa Kỳ.

Hiện tại, nam doanh nhân không còn xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông, ông tận hưởng cuộc sống bình yên, an nhiên tự tại bên căn biệt thự triệu đô của mình.

Qua những hình ảnh được Hoàng Kiều chia sẻ trên trang cá nhân, có thể thấy vị tỷ phú sống ở một nơi rất rộng rãi, thoáng đãng. Ông thường xuyên khoe thiên nhiên, những loài hoa độc lạ trong khu vườn do chính tay mình chăm sóc.

Không gian sống của tỷ phú Hoàng Kiều tại Mỹ.

Tỷ phú người Mỹ gốc Việt Hoàng Kiều được công chúng Việt Nam biết đến kể từ năm 2007 khi ông về nước thực hiện dự án resort tại Nha Trang nhằm mục đích phục vụ cuộc thi Hoa hậu thế giớ nhưng sau đó thất bại.

Năm 1975, khi mới 31 tuổi nhưng ông Hoàng Kiều đã có 5 người con, ông cùng gia đình đến Mỹ. Sau nhiều năm lăn lộn nơi xứ người, Hoàng Kiều đã thành lập công ty chuyên về huyết tương tên Rare Antibody Antigen Supply Inc – chuyên cung cấp kháng nguyên kháng thể hiếm, cũng như bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ.

Đến năm 1985, ông đã có 11 trung tâm về huyết tương trải khắp nước Mỹ. Hoạt động kinh doanh chủ chốt của ông ở Mỹ trong giai đoạn đầu là thu thập và cung cấp huyết tương đặc trị, bao gồm Anti-D, Viêm gan B, Cytomegalovirus (CMV) và Varicella Zoster Virus (VZV).

Trong vài năm tiếp theo, việc kinh doanh của ông trải rộng ra toàn cầu và bắt đầu tìm kiếm cơ hội tại Trung Quốc. Ở thời điểm đó, rất ít doanh nghiệp nghĩ rằng đầu tư tại Trung Quốc sẽ sinh lời nhiều và Hoàng Kiều là một trong những người hiếm hoi đó.

Tỷ phú Hoàng Kiều từng có thời gian ngắn hẹn hò với Ngọc Trinh.

Vào năm 1987, không có công ty nước ngoài nào được phép sở hữu hơn 50% cổ phần của một công ty Trung Quốc, thế nên, ông đã hợp tác với Trung tâm Huyết học Thượng Hải để làm ăn tại thị trường này. Tiếp theo, vào năm 1992, Hoàng Kiều tiếp tục hợp tác với nhiều đối tác bản địa để mở Shanghai RAAS, bắt đầu bán abumin "AlbuRAAS" - là một nguồn tập trung huyết tương và các loại thuốc khác có nguồn gốc từ huyết tương.

Năm 2014, Shanghai RAAS tiến hành IPO trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Do giới giới đầu tư đã đánh giá rất cao doanh nghiệp chuyên sản xuất huyết tương này, nên thương vụ IPO thành công mỹ mãn. Lúc đó, ông Hoàng Kiều là Phó chủ tịch Shanghai RAAS, nắm giữ 37% cổ phần công ty với 80 triệu cổ phiếu - tương đương có khối tài sản quy đổi ra tiền trị giá khoảng 1,4 tỷ USD. Ngay lập tức, ông có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes.

Đến năm 2014, ông Hoàng Kiều bắt đầu kinh doanh đa ngành, dấn sâu vào mảng F&B, trong đó có công ty rượu vang do ông mua lại và đổi tên thành Kieu Hoang Winery.

Năm 2015, ông chi 33 triệu USD để mua lại phức hợp tổ chức sự kiện hạng sang Hummingbird Nest Ranch tại Simi Valley với tham vọng biến nơi đây thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe và tổ chức tiệc cưới, cũng như trở thành phim trường mini cho Hollywood.

Năm 2016, ông mở cửa hàng Q Sushi & Kieu Hoang Wine Lounge tại Shoppes – Westlake Village. Ngoài ra, ông cũng cho ra mắt thương hiệu KHKMY – chuyên về thời trang và mỹ phẩm cao cấp phong cách Ý cho cả nam và nữ.

Ông chủ Arsenal nhiều tiền cỡ nào?

Ông chủ Arsenal nhiều tiền cỡ nào mà được "phong" là tỷ phú giàu nhất giới thể thao?

Điểm chung bất ngờ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng và Đặng Lê Nguyên Vũ: Muốn thành công cần học hỏi ngay

Tỷ phú 92 tuổi vẫn khoẻ mạnh dù uống 5 lon Coca/ngày, nghiện đồ ăn nhanh: Điều gì quyết định tuổi thọ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-my-goc-viet-79-tuoi-say-dam-ngoc-trinh-mot-thoi-gio-ra-sao-192994.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Mỹ gốc Việt 79 tuổi say đắm Ngọc Trinh một thời giờ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH