Tỷ phú sáng lập Foxconn bị cáo buộc hối lộ ... giấy vệ sinh

03-11-2023 16:02|Phương Nhi

Theo luật bầu cử của Đài Loan, việc hối lộ người khác để ký hoặc không ký cho một ứng cử viên tiềm năng có thể bị phạt tù tối đa 7 năm và phạt khoản tiền lên tới 10 triệu đài tệ.

Tỷ phú sáng lập Foxconn bị cáo buộc hối lộ ... giấy vệ sinh

Mới đây, chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) cho biết đang điều tra cáo buộc rằng nhóm của ông Terry Gou, cựu lãnh đạo Foxconn, đã hối lộ bằng giấy vệ sinh để đổi lấy những chữ ký cần thiết nhằm giúp ông đủ điều kiện tranh cử vị trí lãnh đạo hòn đảo này.

Cụ thể, ông cần thu thập được 290.000 chữ ký trước ngày 2/11 để đủ điều kiện trở thành ứng cử viên độc lập. Văn phòng tranh cử của ông Gou ngày 2/11 cho biết họ đã tập hợp được 1,03 triệu chữ ký.

Các công tố viên ở quận Yunlin cho biết, họ đã thẩm vấn 13 người và khám xét một số địa điểm trong ngày 1/11 vì nghi ngờ nhóm của ông Gou có hành vi hối lộ người dân trong chiến dịch tranh cử.

Theo các công tố viên, nhóm nghi phạm trong nhóm của ông đã tặng một thùng giấy vệ sinh trị giá khoảng 900 đài tệ (28 USD) cho nhân viên của hiệp hội nông dân để đổi lấy mỗi chữ ký.

Theo luật bầu cử của Đài Loan, việc hối lộ người khác để ký hoặc không ký cho một ứng cử viên tiềm năng có thể bị phạt tù tối đa 7 năm, ngoài ra còn bị phạt khoản tiền lên tới 10 triệu đài tệ (hơn 300.000 USD).

Bên cạnh đó, các công tố viên ở Đài Bắc cũng xác nhận đang điều tra 2 vụ hối lộ liên quan đến chiến dịch tranh cử của nhà sáng lập Foxconn. Cơ quan điều tra không nêu chi tiết về các cáo buộc, nhưng nói rằng có 13 nghi phạm đã bị thẩm vấn hôm 31-10 và được tại ngoại.

Được biết, cuộc bầu cử lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc) tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 13/1/2024. Ông Terry Gou, người đã từ bỏ quyền quản lý Tập đoàn Foxconn 4 năm trước, hồi tháng 8-2023 đã tuyên bố sẽ tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan vào đầu năm sau.

Foxconn bị điều tra thuế và sử dụng đất tại Trung Quốc

Tỷ phú sáng lập Foxconn rút khỏi cuộc đua vào ghế người đứng đầu Đài Loan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-sang-lap-foxconn-bi-cao-buoc-hoi-lo-giay-ve-sinh-209086.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú sáng lập Foxconn bị cáo buộc hối lộ ... giấy vệ sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH