Tỷ phú sáng lập Foxconn rút khỏi cuộc đua vào ghế người đứng đầu Đài Loan

24-11-2023 21:08|Phương Nhi

Nguyên nhân do các cuộc đàm phán của phe đối lập nhằm thành lập liên minh chống lại đảng cầm quyền đã thất bại.

Tỷ phú sáng lập Foxconn rút khỏi cuộc đua vào ghế người đứng đầu Đài Loan

Tờ Nikkei Asia đưa tin, tỉ phú Terry Gou đã rút khỏi cuộc đua làm lãnh đạo Đài Loan do các cuộc đàm phán của phe đối lập nhằm thành lập liên minh chống lại đảng cầm quyền đã thất bại.

Trong tuyên bố tranh cử hồi tháng 8, ông Terry Gou từng tuyên bố không muốn Đài Loan biến thành "Ukraine tiếp theo", đổ lỗi cho Đảng Dân tiến (DPP) cầm quyền đưa hòn đảo tới bờ vực chiến tranh bằng cách căng thẳng với Trung Quốc.

Ông không nói rõ sẽ làm gì tiếp theo hay sẽ ủng hộ ai trong số các ứng viên như thị trưởng thành phố Tân Bắc - ông Hầu Hữu Nghi hay cựu thị trưởng Đài Bắc - ông Kha Văn Triết.

Hồi tháng 5, Quốc dân Đảng (KMT), đảng đối lập chính tại Đài Loan, chọn ông Hầu Hữu Nghi là ứng viên cho cuộc bầu cử lãnh đạo mới của hòn đảo này vào đầu năm 2024. Còn ông Kha Văn Triết đến từ Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP).

Được biết, ông Gou đã cố gắng kết nối các cuộc đàm phán giữa KMT và TPP để cùng nhau chống lại DPP, nhưng những nỗ lực đó đã thất bại vào cuối ngày 23/11, khi nổ ra cuộc đối đầu giận dữ giữa các nhà lãnh đạo của các đảng đối lập trước các phóng viên và được truyền hình trực tiếp trên các kênh truyền hình Đài Loan tại một phòng họp ở một khách sạn Đài Bắc.

Tỷ phú sáng lập Foxconn bị cáo buộc hối lộ ... giấy vệ sinh

Tập đoàn Foxconn đối mặt với cuộc điều tra kiểm toán và sử dụng đất

Foxconn bắt tay Nvidia tạo ra nhà máy AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-sang-lap-foxconn-rut-khoi-cuoc-dua-vao-ghe-nguoi-dung-dau-dai-loan-212520.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú sáng lập Foxconn rút khỏi cuộc đua vào ghế người đứng đầu Đài Loan
POWERED BY ONECMS & INTECH