Doanh nghiệp

Tỷ phú Singapore đang muốn phát triển dự án nghìn tỷ đồng tại Việt Nam

Quang Dương 03/09/2024 - 05:52

Dự án hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, vừa có buổi làm việc với đại diện Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ để thảo luận về đề xuất phát triển dự án đầu tư tại địa phương.

Tại buổi làm việc, ông Richard Chandler - tỷ phú xếp thứ 15 trong danh sách 50 tỷ phú giàu nhất Singapore (theo đánh giá của Forbes) và là đại diện của Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ - đã bày tỏ mong muốn được xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vĩnh Phúc. Dự án này dự kiến có quy mô từ 200 đến 300 giường bệnh trên diện tích khoảng 20.000m2, với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng.

Địa điểm được đề xuất xây dựng nằm đối diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, trên mặt tiền đường Bà Triệu, tiếp giáp với đường Dương Tĩnh và Tuệ Tĩnh, phường Liên Bảo, TP. Vĩnh Yên.

Tỷ phú Singapore đang muốn phát triển dự án nghìn tỷ đồng tại Việt Nam
Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ mong muốn được xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vĩnh Phúc

>> Kỳ lạ công ty trúng thầu nghìn tỷ lại 'chây ì' tiền phạt 170 triệu ở Vĩnh Phúc

Trước đề nghị này, ông Trần Duy Đông, khẳng định tỉnh luôn ủng hộ và ưu tiên thu hút các dự án xây dựng bệnh viện và trung tâm y tế nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, tỉnh hoan nghênh các dự án từ khu vực tư nhân, tập trung vào khám chữa bệnh chuyên sâu và đào tạo nguồn nhân lực y tế.

Ông Trần Duy Đông cũng đề nghị các sở, ngành liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng để lựa chọn địa điểm phù hợp, đảm bảo dự án có đủ không gian phát triển, đồng thời phải tuân thủ quy hoạch của tỉnh và các quy định pháp luật.

Trong những năm qua, Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ đã không ngừng mở rộng hệ thống y tế tư nhân, với mục tiêu đưa y tế Việt Nam vươn tầm quốc tế. Công ty đã tăng cường hợp tác chuyên môn với các đơn vị y tế uy tín từ Singapore, Malaysia, Anh, Mỹ, Úc...

Nhận thức rõ tình trạng quá tải tại các bệnh viện công lập và sự hạn chế của hệ thống y tế tư nhân, Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ mong muốn được đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Vĩnh Phúc để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao. Dự án này không chỉ mang lại dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn góp phần đa dạng hóa lựa chọn y tế cho người dân, đồng thời giảm tải cho các bệnh viện công lập trong tỉnh và cả trên tuyến Trung ương.

>> Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón nhà máy bán dẫn hơn 100 triệu USD từ đại gia Hàn Quốc

Việt Nam đạt bước tiến quan trọng trong việc xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore

Dự án xuất khẩu điện sạch từ Việt Nam sang Singapore đạt bước tiến mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-singapore-dang-muon-phat-trien-du-an-nghin-ty-dong-tai-viet-nam-247445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Singapore đang muốn phát triển dự án nghìn tỷ đồng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH