Thế giới

Ukraine nói 57 máy bay của Nga có mặt vào thời điểm sân bay quân sự Khanskaya bị tấn công

Quỳnh Như 11/10/2024 09:29

Ukraine đã tấn công sân bay quân sự Khanskaya ở Cộng hòa Adygea, nơi đồn trú máy bay chiến đấu và trực thăng của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, theo Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine.

Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 10/10 xác nhận: "Ukraine đã tấn công sân bay Khanskaya ở Cộng hòa Adygea. Một kho đạn bị đánh trúng".

Được biết, vụ tấn công được thực hiện bởi Cơ quan An ninh Ukraine (SBU), Cơ quan Tình báo quốc phòng Ukraine và lực lượng tác chiến đặc biệt thuộc lực lượng vũ trang Ukraine.

Bộ này lưu ý, sân bay là nơi đồn trú của nhiều máy bay chiến đấu, bao gồm Su-34 và Su-27. Thông tin chi tiết về hậu quả của cuộc tấn công đang được Ukraine xác định.

Các vụ nổ lớn đã được ghi nhận gần sân bay Khanskaya.

Trong khi đó, một nguồn tin từ Cơ quan An ninh Ukraine tiết lộ, 57 máy bay chiến đấu và máy bay huấn luyện cùng trực thăng của Nga đã có mặt tại sân bay vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công.

Sau cuộc tấn công, một đám cháy lớn đã bùng phát, kèm theo tiếng nổ của đạn dược.

Theo nguồn tin từ SBU, sân bay này được Nga sử dụng để tiếp nhiên liệu cho máy bay.

Trước đó, truyền thông Ukraine đưa tin, vào đêm ngày 9, rạng sáng 10/10, máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho chứa máy bay không người lái của Nga gần thành phố Yeysk, Vùng Krasnodar. Một số vụ nổ lớn đã được ghi nhận, hỏa hoạn bùng phát và sau đó là một vụ nổ thứ cấp.

Hiện, Nga chưa bình luận về các thông tin trên.

Theo Pravda

>>Quan chức Nga nêu kịch bản Belarus đáp trả hạt nhân đối với Ukraine

Xung đột Nga - Ukraine ngày 10/10: Ukraine tấn công kho chứa 400 máy bay không người lái Nga

Xung đột Nga - Ukraine ngày 9/10: Nga 'thừa thắng xông lên' ở Donbass

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ukraine-noi-57-may-bay-cua-nga-co-mat-vao-thoi-diem-san-bay-quan-su-khanskaya-bi-tan-cong-post1681295.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine nói 57 máy bay của Nga có mặt vào thời điểm sân bay quân sự Khanskaya bị tấn công
POWERED BY ONECMS & INTECH