Thế giới

Ukraine thừa nhận thiếu nhân lực, G7 muốn đóng băng tài sản Nga hậu xung đột

Việt Dũng 22/10/2024 20:20

Ukraine thừa nhận việc thiếu hụt nhân lực là lý do khiến Kiev lép về trước Moscow ở tiền tuyến. G7 muốn tiếp tục đóng băng tài sản Nga sau khi xung đột kết thúc.

Đài RT ngày 22/10 cho biết, quân đội Ukraine mới đây đã thừa nhận tình trạng thiếu hụt nhân lực trên tiền tuyến trong cuộc phỏng vấn với báo El Pais của Tây Ban Nha.

"Vấn đề chính là con người, không phải vũ khí. Không ai muốn tham gia quân đội, các Lữ đoàn đang không thể xoay vòng lực lượng. Chúng tôi sắp không còn lực lượng để chiến đấu", đại diện Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Các sĩ quan Ukraine được El Pais phỏng vấn cũng trả lời tương tự. "Tại sao chúng tôi rút lui? Bởi chúng tôi đã kiệt sức và không còn người để luân chuyển", một binh lính nói.

Theo các phóng viên của El Pais, Nga đang có những bước tiến đáng kể theo hướng Kurakhovo, vùng Donetsk, và lực lượng Ukraine tại đây sẽ sớm phải rút lui để tránh bị cô lập. Tình trạng này cũng xảy ra tại nhiều mặt trận khác.

NYT qtlp superJumbo.jpg
Binh lính Ukraine tại tiền tuyến. Ảnh: NYT

G7 muốn tiếp tục đóng băng tài sản Nga

Theo Pravda, trong ngày 22/10, hãng tin Nikkei đã tiết lộ về việc G7 muốn tiếp tục đóng băng tài sản Nga kể cả khi xung đột kết thúc.

"Các nhà lãnh đạo G7 đã thảo luận về việc này, và sẽ sớm đưa ra tuyên bố trong tháng 10. Tài sản có chủ quyền của Nga sẽ tiếp tục bị đóng băng cho tới khi Moscow trả tiền khắc phục hậu quả cho Kiev", nguồn tin của Nikkei cho biết.

Trước đó, G7 cũng tuyên bố sẽ cung cấp khoản vay trị giá 50 tỷ USD để hỗ trợ Ukraine, được trả bằng lợi nhuận thu được từ khoảng 300 tỷ USD tài sản của Nga bị phương Tây tịch thu

>> Nga khai hỏa ở mặt trận Kursk, thả gần 70 quả bom trên không

Loạt nhà máy rượu của Nga bị tập kích, Hàn Quốc tính điều lực lượng tới Ukraine

Hàn Quốc cân nhắc đưa lực lượng đến Ukraine

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-thua-nhan-thieu-nhan-luc-g7-muon-dong-bang-tai-san-nga-hau-xung-dot-2334481.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ukraine thừa nhận thiếu nhân lực, G7 muốn đóng băng tài sản Nga hậu xung đột
    POWERED BY ONECMS & INTECH