Thế giới

Ukraine vẫn bám trụ ở Kursk, Nga tập kích cơ sở năng lượng của Kiev

Việt Dũng 13/10/2024 10:40

Quân đội Ukraine vẫn đang trụ vững ở Kursk, bất chấp sức ép của đối thủ. Nga tập kích hàng loạt cơ sở năng lượng trọng yếu với ngành công nghiệp quốc phòng của Kiev.

Theo Pravda, trong ngày 12/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra cập nhật mới nhất về tình hình giao tranh ở tiền tuyến.

"Tôi đã trò chuyện với Tổng tư lệnh Syrsky về tình hình giao tranh trên khắp các mặt trận, bao gồm cả chiến dịch ở Kursk. Chúng ta vẫn đang giữ vững được tuyến phòng thủ tại đây, bất chấp những sức ép lớn từ Nga. Tại thành phố chiến lược Pokrovsk, quân đội Ukraine vẫn đang đẩy lùi các cuộc tiến công của đối thủ", ông Zelensky nói.

Tổng thống Zelensky thừa nhận rằng tình hình chung ở Donetsk và Zaporizhzhia là tương đối khó khăn, khi Nga đang gia tăng tần suất tập kích và giao tranh mỗi ngày. Tuy vậy, các đơn vị của Ukraine vẫn đang giữ vững được vị trí của mình.

Ở chiều ngược lại, Nga nói rằng Ukraine đã tổn thất hơn 400 binh lính và 18 thiết bị quân sự ở Kursk trong vòng 24h qua.

GZd6UKNXEAEtiiC.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: X/@ZelenskyyUa

Nga tập kích hàng loạt cơ sở năng lượng của Ukraine

Theo TASS, trong ngày 12/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích hàng loạt cơ sở năng lượng quan trọng với ngành công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

"Máy bay chiến đấu, UAV, lực lượng tên lửa và các đơn vị pháo binh của Nga đã tấn công chính xác các cơ sở hạ tầng năng lượng và nhiều cứ điểm của đối thủ ở 146 khu vực", phía Nga cho biết.

Trong ngày qua, Nhóm tác chiến Dnipro của Nga đã khiến Ukraine tổn thất 70 binh lính và một kho đạn. Nhóm tác chiến phía nam đã loại khỏi vòng chiến đấu 640 binh lính và 1 pháo tự hành của Kiev.

Tại khu vực của Nhóm tác chiến phía Tây, quân đội Ukraine cũng mất thêm 465 binh lính. Ở vùng Sumy, các UAV cảm tử của Moscow còn khiến Kiev mất thêm 2 xe tăng.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ 125 UAV và 11 tên lửa của đối thủ trong 24h qua.

>> Nga đưa 50.000 binh sĩ tới tỉnh Kursk

Ukraine tiếp tục tấn công kho dầu của Nga

Xung đột Nga - Ukraine ngày 12/10: Máy bay không người lái Ukraine tấn công hàng loạt mục tiêu ở tỉnh Kursk

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ukraine-van-bam-tru-o-kursk-nga-tap-kich-co-so-nang-luong-cua-kiev-2331445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ukraine vẫn bám trụ ở Kursk, Nga tập kích cơ sở năng lượng của Kiev
POWERED BY ONECMS & INTECH