Uniqlo bất ngờ công bố khai trương thêm cửa hàng mới, vượt kế hoạch tại Việt Nam
Trong vòng 4 năm thâm nhập thị trường Việt, Uniqlo đã hiện diện tạii 4 tỉnh thành phố lớn, liên tục mở thêm cửa hàng.
Thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo vừa công bố khai trương cửa hàng tiếp theo tại Bình Dương vào ngày 20/10, đặt tại trung tâm thương mại Sora Gardens SC.
TTTM Sora Gardens SC, trung tâm mua sắm đầu tiên tại thành phố mới Bình Dương, trực thuộc Hệ sinh thái Sora Gardens nằm trên đường Hùng Vương, ngay vị trí cửa ngõ khu đô thị, cửa hàng Uniqlo Sora Gardens SC có tổng diện tích bán hàng hơn 1.000m2.
Chính thức mở cửa hàng tại Việt Nam từ tháng 12/2019, cửa hàng mới này là sự bổ sung tiếp theo vào hệ thống vận hành của Uniqlo tại Việt Nam với quy mô 21 cửa hàng bán lẻ trên khắp cả nước cùng cửa hàng online UNIQLO.com, vượt kế hoạch mà công ty mẹ Fast Retailing đặt ra ban đầu.
Đầu năm 2020, trước khi chính thức tiến ra thị trường Hà Nội sau những thành công của cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại TPHCM, ông Koyama Noriaki - Phó Chủ tịch Fast Retailing (công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo) đã bày tỏ với lãnh đạo TP Hà Nội về kế hoạch mở rộng của Uniqlo tại Hà Nội cũng như Việt Nam.
Thời điểm đó, Uniqlo dự kiến mở ít nhất 3 cửa hàng mới tại Hà Nội, tiến tới 15 - 20 cửa hàng trên toàn quốc trong 3 - 5 năm tiếp theo, tập trung tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM.
Kế hoạch đó từng vướng nhiều nghi ngại khi đại dịch Covid-19 tràn vào Việt Nam đầu năm 2020 và bùng phát tại Hà Nội, trùng thời điểm Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Thủ đô.
Bất chấp thời gian giãn cách vì Covid và tiêu dùng ảm đạm, Uniqlo đã vượt kế hoạch, mở tới 22 cửa hàng tại thị trường Việt Nam, vươn ra các thành phố mới là Hải Phòng và Bình Dương.