Uống 1 cốc nước này trước khi ăn sáng giúp hạ đường huyết nhanh chóng lại vừa giúp giảm cân hiệu quả

17-03-2024 19:48|Thanh Thanh

Loại nước này giá thành rẻ và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cần tây vốn được biết đến là thực phẩm lành mạnh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ là nguyên liệu cho các món ăn ngon, nước ép cần tây còn là thức uống chứa nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

Theo đó, nước ép cần tây vị ngọt đắng, tính mát, thanh nhiệt, mát gan, cải thiện thần kinh, nhuận phế chỉ khái (mát phổi cầm ho), trừ phong thấp, cầm máu, giải độc. Đây là thức uống quen thuộc được nhiều người yêu thích, nhất là các chị em có nhu cầu giảm cân.

Loại nước này giá thành rẻ và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Loại nước này giá thành rẻ và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bài viết của Bác sĩ Vũ Hồng trên Báo Sức khoẻ & Đời sống cho biết, thời điểm tốt nhất trong ngày để sử dụng nước ép cần tây là vào buổi sáng trước khi ăn. Sử dụng nước ép cần tây nguyên chất vào buổi sáng giúp tăng cường khả năng hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, hạn chế chứng trào ngược dạ dày, đầy hơi.

Nước ép cần tây chứa ít calo và nhiều chất xơ nên thường tạo cảm giác no lâu. Tuy nhiên sau khi uống nước ép cần tây khoảng 30 phút, bạn vẫn nên ăn bữa sáng khoa học nhằm đáp ứng đủ nhu cầu năng lượng cho cơ thể.

Những lợi ích khác của nước ép cần tây với sức khỏe

Giảm cân

240ml cần tây chứa lượng dinh dưỡng này đủ để đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể hàng ngày

240ml cần tây chứa lượng dinh dưỡng này đủ để đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể hàng ngày

Theo nghiên cứu, một ly nước ép cần tây 240ml chứa 42,5 calo, 2g protein, 9,5g carbohydrate, 5g đường, 8% canxi, 7% magie, 14% kali, 9% natri... Lượng dinh dưỡng này đủ để đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể hàng ngày.

Người muốn giảm cân nên dùng nước ép không hoặc rất ít đường, kết hợp với chế độ ăn giảm tinh bột, đường, chất béo. Tuy nhiên, không nên lạm dụng đồ uống này trong thời gian dài vì có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng.

Nước ép cần tây nên uống ngay sau khi ép, và không bảo quản tủ lạnh quá 24h vì sẽ mất giá trị dinh dưỡng, bị biến chất gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Giúp hạ đường huyết

Nước ép cần tây rất giàu các chất flavoid như apigenin, luteolin và phenolics, tác dụng chống lại quá trình oxy hóa gây hại cho tế bào beta của tuyến tụy.

Các tế bào này giúp cơ thể sản xuất insulin và điều chỉnh glucose. Ngoài ra, loại rau này còn chứa nhiều quercetin, chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng hấp thu glucose ở gan và kích thích bài tiết insulin giúp hỗ trợ làm chậm tiến triển bệnh đái tháo đường.

Cải thiện giấc ngủ

Cần tây giúp cải thiện giấc ngủ

Cần tây giúp cải thiện giấc ngủ

Cần tây chứa hàm lượng magie lớn, có thể làm dịu thần kinh, góp phần điều hòa chu kỳ giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Uống 1 ly nước ép cần tây mỗi ngày có thể giúp cải thiện rối loạn giấc ngủ, mất ngủ, tinh thần phấn chấn hơn.

Cung cấp chất oxy hóa, ngăn ngừa ung thư

Cũng như nhiều loại rau quả khác, nước ép cần tây rất giàu các hợp chất chống oxy hóa như axit phenoloc và flavonoid. Các hoạt chất này ngăn ngừa tổn thương tế nào, giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, béo phì và cả một số bệnh ung thư. Đặc biệt, nước ép cần tây cung cấp độ ẩm và cải thiện làn da hiệu quả.

Giúp lợi tiểu

Khi sử dụng nước ép cần tây bạn vẫn nên có một chế độ ăn uống khoa học

Khi sử dụng nước ép cần tây bạn vẫn nên có một chế độ ăn uống khoa học

Rau cần tây chứa natri và kali giúp điều hòa chất điện giải trong cơ thể, đi tiểu dễ dàng.

Tuy nhiên, khi sử dụng nước ép cần tây, bạn đã bỏ đi chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa. Vì thế chúng ta nên cân bằng và đa dạng các loại thực phẩm để có dinh dưỡng đầy đủ.

Để đảm bảo sức khỏe, khi sử dụng nước ép cần tây bạn vẫn nên có một chế độ ăn uống khoa học, kết hợp thực hiện những bài tập vận động phù hợp với sức khỏe. Đồng thời điều chỉnh thói quen sinh hoạt và làm việc hợp lý để mang lại những lợi ích sức khỏe bền vững.

>> Bộ phận bẩn nhất của tôm có gây hại cho sức khỏe không?

Phát hiện loại hạt giá rẻ được ví quý như thuốc bổ, giúp hạ đường huyết và 'quét sạch' mỡ máu hiệu quả

Phát hiện loại hạt giá rẻ sau khi ngâm nước biến thành ‘thần dược’ hạ đường huyết và hạ mỡ máu hiệu quả

Loại quả của Việt Nam được cựu đại sứ Mỹ khen 'ngon nhất thế giới': Là 'siêu thực phẩm' hạ đường huyết, bổ máu, chống ung thư

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/uong-1-coc-nuoc-nay-truoc-khi-an-sang-giup-ha-duong-huyet-nhanh-chong-lai-vua-giup-giam-can-hieu-qua-d118245.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Uống 1 cốc nước này trước khi ăn sáng giúp hạ đường huyết nhanh chóng lại vừa giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH