Được ưu tiên bố trí vốn ngân sách hàng nghìn tỷ đồng để thi công, hoàn thành sớm giúp giải quyết ùn tắc giao thông, tuy nhiên các dự án mở rộng mở rộng QL6, cao tốc đại lộ Thăng Long kéo dài và Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi phục đang giải ngân chậm, "om" vốn ngân sách.
Trong khi mật độ phương tiện gia tăng từng giờ, quỹ đất dành cho giao thông ngày càng eo hẹp, mỗi công trình, dự án mới trên mặt đất đều phải trả giá rất đắt bằng tiền và những tác động xã hội, Hà Nội lại chưa thể khai thác hiệu quả không gian ngầm.
Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP chủ trương đầu tư 11 dự án giao thông lớn với tổng mức đầu tư hơn 70.000 tỷ đồng. Có thể thấy TP đang quyết tâm đầu tư cho kết cấu hạ tầng giao thông, tháo gỡ những “điểm nghẽn” để Thủ đô phát triển toàn diện.
Đây đều là những trục chính, định hình mạng lưới giao thông đường bộ của Hà Nội, tạo tiền đề quan trọng cho sự phát triển đồng đều, toàn diện và bền vững của Thủ đô.