Vào Quảng Bình xả thải, một doanh nghiệp Hà Nội bị phạt nặng

15-07-2022 11:54|Minh Hiếu

Trong văn bản mới được Công an tỉnh Quảng Bình công bố, CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long (mã chứng khoán: TLD) có tên trong danh sách bị xử phạt do vi phạm hành chính.

Mới đây, Công an tỉnh Quảng Bình đã có văn bản xử phạt CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long (mã chứng khoán: TLD) vì đã có hành vi vi phạm hành chính do thực hiện không đúng một trong các nội dung của Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường số 3227/QĐ-UBND đồng thời doanh nghiệp đã xả nước thải có chứa thông số vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 lần đến dưới 3 lần.

Theo đó, Công an Quảng Bình quyết định xử phạt CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long vì hành vi thực hiện không đúng một trong các nội dụng của quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường với số tiền là 70 triệu đồng. Xử phạt hơn 8 triệu đồng vì hành vi xả nước thải vượt chuẩn kỹ thuật về nước thải.

Ngoài ra, Công an tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu TLD cần khắc phục tình trạng ô nhiễm mỗi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả trong vòng 10 ngày. TLD cần rà soát, cải tạo công trình xử lý nước thải đáp ứng về yêu cầu kỹ thuật. Yêu cầu CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long chi trả kinh phí giám định, kiểm định, đo đạc và phân tích mẫu môi trường trong trường hợp có vi phạm về xả chất thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Quyết định có hiệu lực từ ngày được ký kết.

CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Đô thị Thăng Long tiền thân là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Ngọc Hà thành lập tháng 9/2000 với vốn điều lệ là 11 tỷ đồng ngành nghề chính là sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ xây dựng, trang trí nội ngoại thất, xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thuỷ lợi, đầu tư xây dựng hạ tầng các cụm công nghiệp làng nghề.

Được biết tại báo cáo tài chính kiểm toán 2021, TLD ghi nhận một công ty liên kết có trụ sở tại Quảng Bình (tỷ lệ vốn góp là 33,3%).

Cổ phiếu sàn HOSE từng tăng 300% hồi giữa năm 2020 bất ngờ tái xuất

Công đoàn tiếp tục hỗ trợ cho lao động mất việc 1-3 triệu đồng

Điểm tin chứng khoán cuối ngày 7/9

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vao-quang-binh-xa-thai-mot-doanh-nghiep-ha-noi-bi-phat-nang-140358.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vào Quảng Bình xả thải, một doanh nghiệp Hà Nội bị phạt nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH