Vì sao Chocolate được xem là món quà tượng trưng trong ngày lễ tình nhân Valentine?

14-02-2023 11:24|Uyên Nguyễn

14/2 là Ngày lễ tình nhân hay Valentine Đỏ dành cho các cặp đôi yêu nhau, và là ngày Valentine truyền thống được các quốc gia trên thế giới đón nhận.

Valentine là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm, những ai chưa có người yêu có thể thổ lộ với đối phương. Mặc dù mỗi đất nước có cách đón Valentine khác nhau nhưng nhìn chung, lựa chọn được phổ biến rộng rãi nhất để trao cho nửa kia chính là Chocolate.

dart222222222.jpeg
Ảnh: Pinterest.

Chocolate là một trong những món quà đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến trong ngày Valentine. Vậy Chocolate có ý nghĩa như thế nào mà người ta lại tặng nhau vào ngày này?

Chocolate trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng Chocolate là “Be Mine” (Hãy là của anh/em) với ý nghĩa như một lời tỏ tình dành cho các cặp đôi.

img_2449.jpeg
Ảnh: Pinterest

Theo nghiên cứu, người Aztec đã dùng Chocolate là món quà tặng đầu tiên. Bởi những người này tin rằng Chocolate mang đến một mãnh liệt cực kỳ khiêu gợi, tạo nên sự cám dỗ và được mệnh danh là “món quà của Thượng Đế”.

img_2671.jpeg
Ảnh: Pinterest.

Và cũng kể từ đó về sau, Chocolate trở thành một món quà tượng trưng cho Ngày lễ tình nhân Valentine và là quà không thể thiếu mà bạn nên dành tặng cho người ấy.

Nếm một miếng Chocolate, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ vị đắng, ngọt, bùi…Hương vị mà chúng ta cảm nhận được khi ăn Chocolate cũng chính là những thứ mà bất kỳ ai cũng đều được nếm trải trong tình yêu. Tình yêu thì luôn có sự thăng trầm, có chút đắng hoà quyện cùng chút ngọt ngào mà vẫn tạo nên cảm giác hấp dẫn. Nhưng dù là bất cứ vị gì thì chúng luôn khiến con người say mê mà tình nguyện đắm chìm. Chính vì vậy, Chocolate là lựa chọn hoàn hảo để tặng người ấy trong ngày Valentine.

img_2672.jpeg
Ảnh: Pinterest.

Chất Phenylethylamine (PEA) trong Chocolate giúp cải thiện tâm trạng, tạo cho bạn cảm giác vui vẻ, dễ chịu. Ngoài ra, serotonin có trong Chocolate là một chất dẫn truyền thần kinh tự nhiên, giúp bạn lấy lại tinh thần, làm chủ cảm xúc, khiến bạn luôn có cảm giác hạnh phúc, giúp giải toả căng thẳng trong công việc và cuộc sống.

Tặng Chocolate vào ngày Valentine thể hiện sự quan tâm đến sức khoẻ người yêu của bạn. Chất flavonol có trong Chocolate giúp đẹp da, tăng đàn hồi. Một miếng nhỏ Chocolate tan trong lưỡi 20 phút trước bữa ăn sẽ kích thích não, tạo cảm giác no giúp ăn kiêng hiệu quả. Chocolate còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm thiểu các bệnh tim mạch hiệu quả.

img_2453.jpg
Ảnh: Pinterest.

Chocolate có thể là món quà truyền thống và không quá mới m sự lựa chọn vào ngày Valentine. Nhưng chính sự đặc trưng ấy mới là hương vị đậm chất nhất của lễ tình nhân. Vì thế đừng quên mua tặng người mình yêu Chocolate và cùng nhau thưởng thức sự ngọt ngào của món ăn này nhé.

Thị trường quà tặng ngày Lễ tình nhân Valentine: Đa dạng mẫu mã, mua sắm online lên ngôi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vi-sao-chocolate-duoc-xem-la-mon-qua-tuong-trung-trong-ngay-le-tinh-nhan-valentine-169369.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vì sao Chocolate được xem là món quà tượng trưng trong ngày lễ tình nhân Valentine?
POWERED BY ONECMS & INTECH