Xã hội

Vì sao đại học thu sai 37 tỷ học phí nhưng không trả lại sinh viên?

Xuân An 16/10/2024 - 13:14

Trường ĐH Thủ Dầu Một được xác định thu sai học phí lên đến 37 tỷ đồng, tuy nhiên thay vì trả lại cho sinh viên, nhà trường chọn phương án nộp vào ngân sách Nhà nước.

Sáng nay (16/10), trao đổi với PV VietNamNet, đại diện truyền thông của Trường ĐH Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho hay, liên quan đến thông tin nộp vào ngân sách Nhà nước 37 tỷ đồng thu sai học phí của sinh viên gây xôn xao, nhà trường sẽ có thông cáo báo chí để lý giải.

thu dau mot.jpg
Trường ĐH Thủ Dầu Một nộp lại ngân sách 37 tỷ đồng thu sai học phí. Ảnh: T.T

Trước đó, Trường ĐH Thủ Dầu Một đã nộp vào ngân sách Nhà nước 37 tỷ đồng. Đây là số tiền được Kiểm toán Nhà nước xác định do trường thu học phí vượt mức quy định đối với sinh viên vào năm học 2020-2021 và 2021-2022 (vượt khoảng 1,5 lần).

Với số tiền thu sai này, Kiểm toán Nhà nước yêu cầu nhà trường hoàn trả cho sinh viên, trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách Nhà nước.

Sau khi có kết luận của kiểm toán, Trường ĐH Thủ Dầu Một quyết định chọn phương án nộp lại vào ngân sách.

Giải thích về việc thu vượt mức học phí theo quy định, một lãnh đạo nhà trường cho rằng nguyên nhân là do chưa thống nhất trong cách hiểu và vận dụng các quy định của Nhà nước vào việc tính giá thu học phí đối với các tín chỉ. Sau khi tính toán theo thực tế chương trình đạo tạo, trường quyết định mức thu cao hơn gấp 1,5 lần.

Về việc không hoàn trả lại số tiền thu sai cho sinh viên mà nộp vào ngân sách, theo trường này việc hoàn trả sẽ gặp khó khăn do nhiều sinh viên đã ra trường. Do vậy, trường quyết định nộp toàn bộ số tiền này vào ngân sách.

>> Hàng chục trường đại học đã có phương án tuyển sinh 2025

Hiệu trưởng trường lọt top đại học tốt nhất thế giới năm 2025 của Việt Nam nhận Huân chương Cành cọ Hàn lâm của Pháp

Hàng chục trường đại học đã có phương án tuyển sinh 2025

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vi-sao-dai-hoc-thu-sai-37-ty-hoc-phi-nhung-khong-tra-lai-sinh-vien-2332421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vì sao đại học thu sai 37 tỷ học phí nhưng không trả lại sinh viên?
POWERED BY ONECMS & INTECH