Thị trường

Vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội; bất ngờ từ phong bì đấu giá đất thất lạc

Hồng Khanh 29/09/2024 - 10:23

Bất động sản tuần qua nổi bật với tin tức về đấu giá đất tại Hà Nội, Nghệ An; lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội; rao bán tháp chọc trời Landmark 72 ở Hà Nội…

Đấu giá đất cao rồi bỏ cọc, tạo giá ảo để thao túng: Phổ biến, mang tính tổ chức

Bộ Xây dựng đánh giá, trong quá trình tổ chức đấu giá đất tại một số nơi còn có hiện tượng “cò đấu giá”, thông đồng... ảnh hưởng đến người tham gia đấu giá.

W-Ảnh chụp Màn hình 2024 09 24 lúc 10.31.15.png
Nguồn: Bộ Xây dựng. Đồ họa: Hồng Khanh

Bộ này chỉ ra rằng, hiện tượng bỏ giá rất cao một số lô đất, rồi bỏ cọc, tạo mặt bằng giá ảo để thao túng thị trường, mua đi, bán lại nhiều lô đất trúng đấu giá nhằm thu lợi bất chính diễn ra khá phổ biến ở nhiều nơi và thậm chí mang tính tổ chức. (Xem chi tiết)

Hà Nội công khai danh tính cá nhân đấu giá đất cao bất thường rồi bỏ cọc

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản tới các sở, ngành, các quận, huyện, thị xã về công tác đấu giá quyền sử dụng đất.

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền theo quy định gây nhiễu loạn thị trường. Danh sách này sẽ được công khai trên trang thông tin của các huyện, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, việc công khai người trúng đấu giá đất đã bỏ cọc ở Thanh Oai sẽ được thực hiện sau chỉ đạo của UBND thành phố. (Xem chi tiết)

Tháp chọc trời Landmark 72 ở Hà Nội được rao bán với giá hơn 18.400 tỷ?

Theo truyền thông Hàn Quốc, AON Plc muốn bán toàn bộ cổ phần của mình tại Landmark 72 với giá hơn 1.000 tỷ won (748,5 triệu USD, tương đương 18.465 tỷ đồng).

Nguồn tin từ các ngân hàng đầu tư ở Seoul cho biết, công ty này đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng. Một số công ty quản lý quỹ bất động sản và cơ sở hạ tầng lớn đang cân nhắc mua lại tòa nhà chọc trời này. Trong số đó, có một công ty chứng khoán của Hàn Quốc. (Xem chi tiết)

Đấu giá đất ven đại lộ Vinh - Cửa Lò: Tìm ra người trúng từ phong bì thất lạc

Tại phiên đấu giá đất ven đại lộ Vinh - Cửa Lò, khách hàng Phan Văn Đào, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh được công bố là người trả giá cao nhất cho một lô đất, với số tiền 2,637 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ông Hoàng Danh Hạnh khiếu nại là người nộp hồ sơ, bỏ phiếu ở lô đất này cao hơn nhưng không có tên trong danh sách công bố số tiền.

dau gia dat nghe an vietnamnet.jpg
Số người nộp hồ sơ tham gia đấu giá là 1.600 bộ, con số kỷ lục ở xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc. Ảnh: Quốc Huy

Ngay sau đó, đấu giá viên điều hành phiên đấu giá cho tìm kiếm, lục lại các thùng bỏ phiếu và lật lại toàn bộ hồ sơ nhưng vẫn không tìm thấy.

Khoảng 15 phút sau, một người tìm thấy phong bì bỏ giá của ông Hạnh bị mắc kẹt tại khe hở giữa hai bàn ghép gần nhau. (Xem chi tiết)

Lộ diện vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội

Trong Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035, Hà Nội đặt ra tầm nhìn phát triển đô thị trong giai đoạn đến năm 2045, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư xây dựng phát triển đô thị tại phía Bắc theo quy hoạch chung để tiến tới hình thành TP phía Bắc với hạt nhân chính là quận Đông Anh.

Đồng thời, đẩy mạnh đầu tư xây dựng phát triển đô thị tại Hòa Lạc, Xuân Mai để tiến tới hình thành TP phía Tây.

Khu vực Phú Xuyên, Thường Tín cũng được đẩy mạnh đầu tư xây dựng phát triển đô thị để tiến tới hình thành TP phía Nam. (Xem chi tiết)

Hà Nội chính thức tăng diện tích tách thửa đất ở tối thiểu lên 50m2

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định số 61 quy định các nội dung quan trọng liên quan đến quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố.

Một trong những điểm đáng chú ý của quyết định này là điều kiện, diện tích tối thiểu của việc tách thửa, hợp thửa đất.

Về tách thửa đất ở, tại các phường, thị trấn, diện tích nằm ngoài đường giao thông, công trình hạ tầng kỹ thuật, không gian công cộng, thửa đất sau khi tách không nhỏ hơn 50m2, chiều dài trên 4m và chiều rộng giáp đường giao thông từ 4m trở lên, tăng 20m2 so với quy định hiện hành. (Xem chi tiết)

Lượng sinh viên tốt nghiệp ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2024 cao chưa từng có

Tỉnh giáp Hà Nội sở hữu ‘thị trấn du lịch hàng đầu thế giới’ nhưng du lịch phát triển chưa xứng với tiềm năng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/vi-tri-3-thanh-pho-moi-o-ha-noi-bat-ngo-tu-phong-bi-dau-gia-dat-that-lac-2326973.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vị trí 3 thành phố mới ở Hà Nội; bất ngờ từ phong bì đấu giá đất thất lạc
POWERED BY ONECMS & INTECH