Bất động sản

Thành phố trong thành phố đầu tiên của miền Bắc đầu tư gần 800 tỷ cho dự án y tế hướng đến người có thu nhập cao

Chi Chi 24/06/2024 17:00

Huyện sắp lên thành phố của thành phố cảng sẽ triển khai dự án bệnh viện quốc tế trên diện tích khoảng 6.900m2 với tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng.

Dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên vừa được UBND huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng thông tin. Theo đó, dự án y tế của huyện Thủy Nguyên được triển khai trên diện tích đất khoảng 6.900m2 thuộc 2 lô đất nằm tại xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên. Về vị trí tiếp giáp, phía Bắc dự án giáp với đường 25-10, phía Nam giáp sông Trịnh (kênh Hòn Ngọc) và phía Tây giáp Quốc lộ 10.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên có quy mô 450 giường bệnh, quy mô hiện đại, đạt tiêu chuẩn, đảm bảo các yêu cầu về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, cảnh quan đô thị. Dự án do Tổng Công ty Hàng Kênh - CTCP làm chủ đầu tư với tổng vốn khoảng 789 tỷ đồng.

Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên. Ảnh: UBND huyện Thủy Nguyên

Phối cảnh Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên. Ảnh: UBND huyện Thủy Nguyên

Theo kế hoạch, bệnh viện sẽ đi vào hoạt động từ tháng 1/2027. Khi đi vào hoạt động, công trình y tế này sẽ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn huyện Thủy Nguyên cũng như người lao động có thu nhập cao làm việc tại huyện và địa bàn lân cận. Dự án góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo ra hạ tầng đồng bộ cho thu hút đầu tư của các tập đoàn, công ty lớn đến đầu tư tại địa phương.

>> Vùng đầm nước mặn đa dạng sinh học sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của tỉnh đông dân nhất Duyên hải miền Trung

Với người dân địa phương, bên cạnh việc được chăm sóc y tế từ chính dự án này, bệnh viện còn tạo ra việc làm thường xuyên cho khoảng 540 người và việc làm không thường xuyên cho khoảng 100 người, chưa tính đến số lao động làm các dịch vụ vệ sinh, bảo vệ và phát triển một số dịch vụ kèm theo.

Thủy Nguyên đã sẵn sàng mọi tiềm lực để lên thành phố. Ảnh: Internet

Thủy Nguyên đã sẵn sàng mọi tiềm lực để lên thành phố. Ảnh: Internet

Theo đại diện lãnh đạo huyện Thủy Nguyên, việc đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thủy Nguyên là rất cần thiết, phù hợp với chính sách xã hội hóa lĩnh vực y tế của Đảng, Nhà nước. Đồng thời, dự án cũng góp phần nâng cao hạ tầng y tế của địa phương, chuẩn bị sẵn sàng để huyện Thủy Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng vào năm 2025.

Theo Quy hoạch TP. Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2025, TP. Hải Phòng sẽ điều chỉnh địa giới hành chính cấp huyện để mở rộng quận Hồng Bàng, thành lập quận An Dương và TP. Thủy Nguyên. TP. Thủy Nguyên cũng là "thành phố trong thành phố" đầu tiên của khu vực miền Bắc và là thứ hai của cả nước (sau TP. Thủ Đức).

>> Tỉnh hẹp nhất Việt Nam chi 2.400 tỷ 'lên đời' sân bay đã hoạt động 16 năm

Huyện đông dân nhất Hải Phòng 'thu nhận' thêm đảo, đẩy nhanh tốc độ 'cất cánh' lên thành phố trước năm 2025

TP. Hải Phòng sắp có thêm tuyến phố đi bộ văn hóa, ẩm thực vào tháng 7

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-trong-thanh-pho-dau-tien-cua-mien-bac-dau-tu-gan-800-ty-cho-du-an-y-te-huong-den-nguoi-co-thu-nhap-cao-d125854.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trong thành phố đầu tiên của miền Bắc đầu tư gần 800 tỷ cho dự án y tế hướng đến người có thu nhập cao
POWERED BY ONECMS & INTECH