Bất động sản

Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ triển khai 7 dự án 'thể thao nhà giàu' gắn với tổ hợp du lịch ven sông

Chi Chi 24/06/2024 12:00

Theo quy hoạch của địa phương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh phấn đấu hình thành 7 sân golf gắn với các huyện có các tổ hợp du lịch ven sông, bãi sông.

Theo phương án phát triển các khu tổ hợp sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa thể thao và sân golf tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Bắc Ninh phấn đấu sẽ hình thành 7 sân golf song song với quá trình phát triển các khu du lịch, khu vui chơi, nghỉ dưỡng. Các sân golf của địa phương dự kiến sẽ được hình thành trên địa bàn thị xã Thuận Thành, thị xã Quế Võ, huyện Yên Phong, huyện Quế Võ và huyện Gia Bình.

Bắc Ninh phấn đấu triển khai 7 sân golf. Ảnh minh họa

Bắc Ninh phấn đấu triển khai 7 sân golf. Ảnh minh họa

7 sân golf được tỉnh Bắc Ninh đưa ra đều gắn với tổ hợp du lịch ven sông, bãi sông, bao gồm: Sân golf gắn với khu du lịch đền và lăng Kinh Dương Vương (thị xã Thuận Thành); sân golf gắn với khu du lịch lịch sử phòng tuyến sông Như Nguyệt (huyện Yên Phong); sân golf gắn với khu du lịch Phật Tích (huyện Tiên Du); 2 sân golf gắn với tổ hợp du lịch sông Đuống (thị xã Quế Võ); sân golf gắn với khu du lịch Lâm Viên Thiên Thai (huyện Gia Bình), sân golf gắn với khu du lịch bãi Nguyệt Bàn (huyện Gia Bình).

>> Bất động sản bước vào vòng lặp mới: Lộ diện loạt 'tia sáng' chứng minh ngày thị trường khởi sắc không còn xa

Trong số 7 sân golf này, dự án tại thị xã Thuận Thành và huyện Yên Phong đã có trong quy hoạch, các sân golf khác nằm trong bổ sung quy hoạch. Hiện tại, dự án Sân golf quốc tế Thuận Thành vẫn bị "treo", chưa triển khai xây dựng. Các dự án sân golf còn lại được xây dựng gắn với các tổ hợp du lịch nằm cạnh các dòng sông, bãi sông như sông Đuống (thị xã Quế Võ), sông Như Nguyệt (huyện Yên Phong), bãi Nguyệt Bàn (huyện Gia Bình).

Bắc Ninh là vùng đất văn hóa, lịch sử. Ảnh: Internet

Bắc Ninh là vùng đất văn hóa, lịch sử. Ảnh: Internet

Phương án phát triển các khu tổ hợp sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa thể thao và sân golf tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng có ghi rõ tên, vị trí, quy mô và phạm vi ranh giới sẽ được xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết, lập dự án đầu tư, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng cân đối, huy động vốn đầu tư của từng thời kỳ, đồng thời không vượt chỉ tiêu phân bổ đất đai đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cùng với các dự kiến nêu trên, tỉnh có thể thực hiện điều chỉnh, phát triển thêm các dự án để phù hợp với định hướng các quy hoạch liên quan.

Với diện tích 822,7km2, Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất cả nước. Tuy là tỉnh có diện tích nhỏ nhất nhưng Bắc Ninh lại có mật độ dân số cao thứ 2 cả nước, chỉ sau thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện tại, Bắc Ninh cũng là tỉnh có số khu công nghiệp đang hoạt động nhiều nhất miền Bắc với 15 khu công nghiệp.

>> Luật Đất đai mới nhất quy định 4 trường hợp vẫn được sở hữu sổ đỏ dù là đất cấp sai thẩm quyền

Hạ tầng giao thông tại Hải Dương và Bắc Ninh đón tin vui nhờ ‘cầu nối’ 2.000 tỷ đồng

Cận cảnh khu nhà ở xã hội giá 8,5 triệu đồng/m2 tại Bắc Ninh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-nho-nhat-viet-nam-se-trien-khai-6-du-an-the-thao-nha-giau-gan-voi-to-hop-du-lich-canh-song-d125807.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sẽ triển khai 7 dự án 'thể thao nhà giàu' gắn với tổ hợp du lịch ven sông
POWERED BY ONECMS & INTECH