Việt Nam được chọn là cứ điểm sản xuất chip sau động thái mới nhất của NVIDIA?

23-04-2024 08:41|Mai Chi

Động thái này diễn ra đúng 4 tháng sau chuyến thăm Việt Nam của ông Jesen Huang Chủ tịch NVIDIA.

Ngày 22/4, ông Keith Strier - Phó Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA đã có mặt tại Hà Nội và có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, sự kiện diễn ra đúng 4 tháng sau chuyến thăm Việt Nam của ông Jesen Huang Chủ tịch NVIDIA.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã chia sẻ các thông tin về chiến lược phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI tại Việt Nam; đề án phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn; về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; về cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án công nghệ cao, bán dẫn và AI vào Việt Nam.

Sau khi làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, đoàn công tác của Tập đoàn NVIDIA đã tới thăm cơ sở của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc (NIC Hòa Lạc).

Theo nguồn tin của Báo Đầu tư, từ ngày 22 đến 26/4, phái đoàn của Tập đoàn NVIDIA (Hoa Kỳ) do ông Keith Strier, Phó chủ tịch NVIDIA làm Trưởng đoàn sẽ có mặt tại Việt Nam từ 22-26/4 để khảo sát các địa điểm tại 3 địa phương gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM..

Cụ thể, NVIDIA muốn làm việc với các cơ quan trung ương và địa phương liên quan để chuẩn bị thiết lập Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI); lắp đặt hệ thống siêu máy tính; chuyển một phần việc sản xuất các bộ vi xử lý hình ảnh (GPU) cho các siêu máy tính sang Việt Nam.

Tại TP.HCM, ngày 25 và 26, đoàn công tác của NVIDIA sẽ có bốn cuộc làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM; Đại học Quốc gia TP. HCM; Tập đoàn công nghệ CMC; và gặp Chủ tịch UBND TP. HCM để bàn thảo về việc đầu tư vào ngành công nghiệp bán dẫn.

Việt Nam được chọn là cứ điểm sản xuất chip sau động thái mới nhất của NVIDIA?
Chủ tịch NVIDIA Jesen Huang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trước đó, vào tháng 12/2023, Chủ tịch NVIDIA Jesen Huang đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chủ tịch Jesen Huang đã đánh giá cao tiềm năng lớn và cơ hội của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn và AI, đặc biệt là nguồn nhân lực của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Ông cho biết NVIDIA đã đầu tư khoảng 250 triệu USD vào Việt Nam, xác định Việt Nam là thị trường quan trọng. Với quan điểm coi Việt Nam là ngôi nhà của mình, ông khẳng định NVIDIA mong muốn thiết lập một trung tâm, cứ điểm tại Việt Nam để thu hút nhân tài trên khắp thế giới, qua đó góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và trí tuệ nhân tạo, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, thiết kế, phát triển các siêu máy tính, sản xuất các phần mềm của tương lai…, góp phần vào tương lai số hóa của Việt Nam. NVIDIA rất hân hạnh có thể tham gia vào quan hệ đối tác với Việt Nam.

>> 'Sướng' như nhân viên Nvidia: Ngày càng giàu lên nhanh chóng, sắp kiếm bộn tiền nhờ 'trợ cấp Jensen'

Siêu cường châu Á được 'vua chip' Nvidia hậu thuẫn để xây dựng siêu máy tính lượng tử hybrid với tốc độ xử lý nhanh gấp 100 triệu lần

Nvidia mất 200 tỷ USD vốn hóa trong một ngày

'Sướng' như nhân viên Nvidia: Ngày càng giàu lên nhanh chóng, sắp kiếm bộn tiền nhờ 'trợ cấp Jensen'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viet-nam-duoc-chon-la-cu-diem-san-xuat-chip-sau-dong-thai-moi-nhat-cua-nvidia-231903.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam được chọn là cứ điểm sản xuất chip sau động thái mới nhất của NVIDIA?
POWERED BY ONECMS & INTECH