Việt Nam là thị trường trọng điểm của chuỗi lẩu Haidilao, mang về doanh thu 2.000 tỷ/năm
Là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng của Haidilao, Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ khi mang về doanh thu gần 2.000 tỷ đồng mỗi năm. Dù chỉ có 17 nhà hàng trên toàn quốc, hiệu suất kinh doanh của chuỗi lẩu này vượt xa nhiều đối thủ nội địa.
Haidilao, thương hiệu lẩu nổi tiếng đến từ Trung Quốc, gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019 với cửa hàng đầu tiên tại tòa tháp Bitexco, TP.HCM. Chỉ sau vài năm, Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong bốn thị trường nước ngoài lớn nhất của chuỗi này bên cạnh Mỹ, Singapore và Malaysia.
Theo báo cáo tài chính năm 2022, doanh thu của Haidilao tại Việt Nam đạt 75,4 triệu USD (tương đương 1.913,3 tỷ đồng), đứng thứ ba sau Singapore (143,2 triệu USD) và Mỹ (89,8 triệu USD). Đến năm 2023, con số này tiếp tục tăng lên 78 triệu USD (1.989 tỷ đồng). Mặc dù Malaysia đã vượt qua Việt Nam với doanh thu 81,2 triệu USD nhưng Việt Nam vẫn duy trì vị thế quan trọng.
![]() |
Thị trường Việt Nam đem lại doanh thu gần 2.000 tỷ/năm cho chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao gấp 8 lần so với Golden Gate. Ảnh minh hoạ |
So sánh với Golden Gate – tập đoàn sở hữu nhiều chuỗi lẩu nổi tiếng như Kichi Kichi, Ashima, Hutong, Manwah có thể thấy rõ sự khác biệt về hiệu suất kinh doanh. Năm 2023, Golden Gate đạt doanh thu 6.288 tỷ đồng gấp hơn ba lần Haidilao. Tuy nhiên, với hệ thống 450 cửa hàng, trung bình mỗi nhà hàng Golden Gate chỉ đạt doanh thu 14 tỷ đồng/năm. Trong khi đó, với chỉ 17 nhà hàng tại Việt Nam, mỗi cửa hàng Haidilao mang về trung bình 117 tỷ đồng/năm gấp 8 lần hiệu suất của Golden Gate.
Điều này cho thấy khả năng tạo ra doanh thu ấn tượng của Haidilao, dù số lượng cửa hàng ít hơn rất nhiều. Với mô hình kinh doanh tập trung vào trải nghiệm khách hàng cao cấp, dịch vụ tận tình và các chương trình chăm sóc khách hàng đặc biệt Haidilao đã thành công trong việc xây dựng lòng trung thành của thực khách Việt.
Báo cáo của Haidilao cũng nhấn mạnh vào việc kiểm soát chất lượng thực phẩm tại Việt Nam. Trong năm qua, công ty đã kiểm tra hơn 75.000 mẫu rau để phát hiện dư lượng thuốc trừ sâu và tất cả đều đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của nhà hàng.
Về kế hoạch phát triển, nửa đầu năm 2024 Haidilao tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu 11,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 42,9 triệu USD (1.094,5 tỷ đồng). Đáng chú ý, đây là thời điểm trước khi chuỗi này đón nhận làn sóng khách hàng từ các concert đình đám như "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Tính đến giữa năm 2024, Haidilao vẫn duy trì vị thế vững chắc trong ngành F&B tại Việt Nam, với chiến lược kinh doanh rõ ràng, hiệu suất cao và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt. Với mức doanh thu tăng trưởng ổn định và khả năng thu hút khách hàng mạnh mẽ, Việt Nam thực sự là "con cưng" của chuỗi lẩu đến từ Trung Quốc này và Haidilao nhiều khả năng sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường lẩu cao cấp tại Việt Nam trong những năm tới.
>> Haidilao tìm kiếm lối thoát ở Mỹ giữa bối cảnh kinh doanh ‘ảm đạm’ tại quê nhà