Điểm đến

Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024

Hải Yến 27/01/2024 - 10:58

Cùng Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, Việt Nam góp mặt trong danh sách 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán.

Theo thông tin mới được Agoda công bố trong tuần này, Việt Nam đã góp mặt trong top 5 điểm đến hàng đầu cho những du khách tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương. Du khách châu Á ngày càng được hấp dẫn bởi Việt Nam với cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vời, văn hóa đa dạng và ẩm thực nổi tiếng.

Trong top 5 điểm đến hàng đầu khu vực, ngoài Việt Nam, còn có sự góp mặt của Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Đối với du khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán, du khách Hàn Quốc đang đứng đầu bảng xếp hạng, vượt qua du khách Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông và Nhật Bản... dự đoán sẽ là một mùa Tết sôi động cho ngành du lịch Việt Nam.

Top những điểm đến nội địa được khách quốc tế ưa chuộng nhất trong dịp Tết bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc

Top những điểm đến nội địa được khách quốc tế ưa chuộng nhất trong dịp Tết bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội và Phú Quốc

Du khách Việt Nam cũng sẵn sàng để trải nghiệm kỳ nghỉ Tết sắp tới. Trong năm nay, Đà Lạt đã chứng minh sức hấp dẫn của mình khi trở thành điểm đến nội địa hàng đầu. Các điểm nghỉ dưỡng trên đồi tại Đà Lạt thu hút nhiều du khách Việt nhất, vượt qua các thành phố biển nổi tiếng như Nha Trang (xếp thứ 2), Đà Nẵng (xếp thứ 3) và Phan Thiết (xếp thứ 5). Thành phố Hồ Chí Minh cũng có mặt trong top 5 và đứng thứ 4 về lượng đặt phòng trong suốt kỳ nghỉ này.

Ngoài du lịch nội địa, ngày càng nhiều du khách Việt Nam chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết. Dữ liệu năm nay cho thấy nhiều du khách Việt Nam chọn du lịch đến các thành phố lớn, trong đó, Bangkok đứng đầu danh sách, tiếp theo là Singapore, Seoul, Bali và Tokyo cũng lần lượt có mặt trong top 5 điểm đến hàng đầu trong dịp Tết này.

Ông Vũ Ngọc Lâm - Giám đốc Agoda tại Việt Nam chia sẻ: "Tết là khoảnh khắc của những điều mới mẻ và sum vầy, và chúng tôi nhận thấy rằng điều này được phản ánh dựa trên những lựa chọn du lịch của khách hàng sử dụng Agoda. Sự lựa chọn đa dạng các điểm đến yêu thích đã cho thấy một bức tranh phong phú về những trải nghiệm mà du khách tìm kiếm trong mùa lễ hội".

>> Lộ diện 3 điểm đến Việt thắng giải 'Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024'

Ngôi làng kỳ lạ nằm ở độ cao 1.800m, khép kín trong hang động sâu 200m, chứa cả trường học, sân bóng rổ và ‘khu du lịch sinh thái’

Tỉnh duy nhất của Việt Nam có 2 sân bay dân sự, sở hữu hơn 200km đường bờ biển và hòn đảo lớn nhất cả nước được ví như 'thiên đường du lịch'

Ngôi làng Tây Nguyên cao gần 1.300m lọt ‘Top 7 điểm du lịch sinh thái’ năm 2023

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-lot-top-5-diem-den-hang-dau-chau-a-dip-tet-nguyen-dan-2024-d115547.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu châu Á dịp Tết Nguyên đán 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH