Bất động sản

Việt Nam sở hữu khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành

Quốc Chiến 25/09/2024 00:09

Khu du lịch này chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008.

Bình Dương từ lâu đã trở thành điểm đến thu hút hàng nghìn du khách nhờ vào các địa danh nổi tiếng như Công viên Thành phố Mới, Khu du lịch Suối Lồ Ồ, Công viên nước Thanh Lễ, và hồ Dầu Tiếng. Đặc biệt, Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến là một trong những điểm vui chơi giải trí hàng đầu, hấp dẫn cả người dân địa phương lẫn du khách ngay từ những ngày đầu khánh thành.

Tọa lạc tại TP. Thủ Dầu Một, cách trung tâm TP. HCM khoảng 40km về phía Bắc, Khu du lịch Đại Nam chính thức đi vào hoạt động từ năm 2008. Nơi đây còn được biết đến với cái tên Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến hay Đại Nam Du lịch thần tiên. CTCP Đại Nam là đơn vị đầu tư và phát triển dự án này.

Với tổng diện tích lên tới 450ha, Đại Nam Văn Hiến được mệnh danh là khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á, kết hợp độc đáo giữa du lịch tâm linh và các hoạt động vui chơi, giải trí.

Khu du lịch Đại Nam

Khu du lịch Đại Nam

Khu vực tâm linh bao gồm nhiều công trình mang đậm dấu ấn kiến trúc Việt cổ, nổi bật nhất là tòa chính điện - được xem như ngôi đền thờ lớn nhất Việt Nam. Khu vui chơi giải trí bao gồm các hoạt động phong phú như trường đua, vườn thú, biển nhân tạo cùng nhiều trò chơi hấp dẫn khác.

>> Sau tin vui mở cửa TTTM lớn nhất miền Trung, tỉnh sở hữu thành phố di sản của Việt Nam đang xây những dự án nào?

Mỗi năm, Khu du lịch Đại Nam thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, vui chơi và khám phá.

Một trong những điểm nhấn của khu du lịch là Đền Đại Nam (hay còn gọi là Kim Điện) từng được ghi nhận là ngôi đền lớn nhất Việt Nam vào năm 2007. Đền Đại Nam cũng là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội lớn, đặc biệt vào mùa Phật Đản.

Đền thờ Đại Nam từng được ghi nhận lớn nhất Việt Nam

Đền thờ Đại Nam từng được ghi nhận lớn nhất Việt Nam

Bên trong chính điện có nhiều pho tượng lớn như tượng Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, tượng Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông và tượng Tổ phụ Hùng Vương. Đặc biệt, các bức tượng, phù điêu trong Kim Điện được dát vàng 24K, tạo nên vẻ đẹp lộng lẫy và uy nghiêm.

Trường đua Đại Nam là một trong những công trình đặc sắc tại đây với các hoạt động như đua ngựa, đua chó, đua xe moto, đua Go-Kart, đua jet-ski và biểu diễn flyboard, thu hút sự quan tâm lớn từ du khách.

Nằm trong quần thể khu du lịch là dãy núi nhân tạo Bảo Sơn được xem là cao nhất Việt Nam với 5 ngọn núi cao tới 65,8m. Bên trong là các bức tượng lớn như tượng Bồ Tát, tượng Di Lặc, tạo nên một không gian kỳ vĩ.

Dãy núi nhân tạo Bảo Sơn tại khu du lịch Đại Nam

Dãy núi nhân tạo Bảo Sơn tại khu du lịch Đại Nam

Vườn thú Đại Nam cũng nổi bật với quy mô lớn nhất cả nước với nhiều loài động vật quý hiếm như công trắng, tê giác, hổ trắng Nam Phi và báo lửa. Điểm đặc biệt ở đây là các loài động vật được nuôi thả tự nhiên, không bị nhốt trong chuồng, mang lại môi trường sống lý tưởng.

Ngoài ra, khu du lịch Đại Nam còn có bãi biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam với diện tích hơn 22ha. Bãi biển này luôn thu hút du khách nhờ làn nước trong xanh, mát lạnh và những con sóng nhân tạo, mang đến cảm giác tắm biển tự nhiên. Bãi biển được chia thành hai khu vực: biển nước ngọt và biển nước mặn, phù hợp cho mọi đối tượng.

Mới đây, lãnh đạo CTCP Đại Nam đã xác nhận quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Phương Hằng (53 tuổi - vợ ông Dũng "lò vôi") giữ các chức vụ quan trọng. Theo quyết định này, bà Hằng đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc thứ nhất của CTCP Đại Nam, đồng thời giữ chức Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch Đại Nam.

Trong cương vị mới, bà Nguyễn Phương Hằng sẽ phụ trách công việc thuộc thẩm quyền Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất và trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động của Khu du lịch Đại Nam.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố và tạm giam từ ngày 24/3/2022. Nếu chấp hành án đúng quy định, bà Hằng dự kiến sẽ ra tù vào cuối tháng 12/2024. Tuy nhiên, vào ngày 19/9, bà đã được ra tù trước thời hạn 3 tháng nhờ quá trình cải tạo tốt.

>> Việt Nam sẽ có trung tâm R&D nhờ sự giúp sức của Apple và Google?

Vừa ra tù, bà Nguyễn Phương Hằng quay trở lại điều hành Khu du lịch Đại Nam

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp đưa một khu du lịch vươn tầm quốc gia, cạnh tranh với quốc tế

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/viet-nam-so-huu-khu-du-lich-lon-nhat-dong-nam-a-do-vo-ong-dung-lo-voi-dieu-hanh-d134023.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam sở hữu khu du lịch lớn nhất Đông Nam Á do bà Nguyễn Phương Hằng điều hành
POWERED BY ONECMS & INTECH