Việt Nam trở thành nước đứng đầu chỉ số tăng trưởng công nghệ

28-11-2022 16:56|Hồng Thái

Theo thống kê từ tờ báo quốc tế, Việt Nam đứng đầu về chỉ số tăng trưởng tại thị trường công nghệ.

Mới đây, thời báo tài chính Financial Times và Công ty nghiên cứu công nghệ Omdia đã công bố kết quả khảo sát Chỉ số các nền kinh tế kỹ thuật số của một số nước.

Theo đó, nền kinh tế số của Việt Nam được dự đoán đạt mức tăng trưởng kép hàng năm là 8,9% từ nay đến năm 2026, nhanh nhất trong số 51 quốc gia được khảo sát.

Các nhà phân tích cho rằng sự tăng trưởng này là nhờ cơ cấu dân số trẻ, các chính sách hỗ trợ của chính phủ và dòng tiền từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Thue Quist Thomasen - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Bắc Âu tại Việt Nam (NordCham) nhận xét: "hiện quá trình chuyển đổi sang nền tảng số diễn ra rất mạnh ở Việt Nam và xu hướng này cũng diễn ra rất nhanh. Do đó, chúng ta đang có lợi thế là điểm đến mà các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp coi Việt Nam là một nơi tuyệt vời để bắt đầu thử sức kinh doanh và phát triển quy mô".

Ông Denis Brunetti - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Australia tại Việt Nam (AusCham) nhận định: "Tôi nghĩ Việt Nam có thể đạt được thành tích cao hơn nữa vì có đủ các yếu tố phù hợp. Tất nhiên, điều này sẽ tác động lên giới trẻ, hệ thống giáo dục và thúc đẩy sự phát triển trong giáo dục STEM. Chính phủ cũng có những chính sách mạnh mẽ không chỉ về kinh tế số, mà còn về cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh tại Việt Nam".

Theo Omdia, Việt Nam là một trong những điểm đến quan trọng nhất của Đông Nam Á đối với đầu tư trực tiếp nước ngoài, đặc biệt là đối với ngành sản xuất. Điều này sẽ giúp đẩy nhanh việc sử dụng dữ liệu 5G, khi các doanh nghiệp đang phát triển bắt đầu dựa vào các kết nối băng thông cao, nhanh của 5G để cải thiện hoạt động của các dịch vụ công nghệ thông tin trên đám mây và tự động hóa trong các nhà máy.

Ngoài ra, ông Denis Brunetti cũng khuyến nghị: "5G sẽ trở thành cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi số. Việc số hóa các ngành kinh tế sẽ giúp toàn nền kinh tế vận hành hiệu quả hơn, thúc đẩy gia tăng năng suất và từ đó thu hút thêm đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Việt Nam, trong tương lai, sẽ có nhiều những công ty khởi nghiệp kỳ lân đạt trị giá hơn 1 tỷ USD. Đó là một điều tích cực lớn với Việt Nam. Nhiều quốc gia khác trên thế giới mong muốn có được vị trí như Việt Nam hiện nay. Vì vậy, Việt Nam cần tiếp tục các chính sách thúc đẩy sự phát triển của công nghệ và chuyển đổi số".

Quốc gia rộng gấp 30 lần diện tích Việt Nam sở hữu mỏ đồng lộ thiên sâu đến 1.200m, trải qua 3 vụ nổ mỗi ngày trong suốt 100 năm khai thác

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Tỉnh miền Nam sẽ trở thành nơi đáng sống nhất Việt Nam: Chi tiền khủng 'lên đời' 2 dự án giao thông quan trọng

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Việt Nam trở thành nước đứng đầu chỉ số tăng trưởng công nghệ
POWERED BY ONECMS & INTECH