Vietinbank "đại hạ giá" nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc mới khánh thành, liệu đã hấp dẫn?

08-11-2022 09:12|Hồ Nga

Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc có tổng diện tích hơn 60.700m2 mới khánh thành được hơn 1 năm.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank – mã chứng khoán CTG) Chi nhánh Tuyên Quang thông báo về việc bán đấu giá tài sản Dự án Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc của Công ty TNHH Vĩnh Hóa để thu hồi nợ vay. Đây là lần thứ 3 Vietinbank mang khoản nợ này ra đấu gia.

Nói về khoản nợ, tài sản mang ra đấu giá là toàn bộ tài sản gắn liền với đất là toàn bộ các hạng mục công trình của Dự án Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc, công suất 75 triệu viên/năm được xây dựng tại thôn Nậm Sú, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Tài sản mang tên Công ty TNHH Vĩnh Hoá, tổng diện tích sử dụng 60.730,1m2 - là đất cụm công nghiệp, sử dụng riêng. Đây là đất Nhà nước cho thuê, trả tiền thuê đất hằng năm. Thời hạn sử dụng đất đến 16/1/2067.

Vietinbank nói rõ: cho dù tài sản đó đang được Công ty TNHH Vĩnh Hóa sở hữu hay sẽ sở hữu trong tương lai và cho dù tài sản đó đang tồn tại hoặc sẽ hình thành trong tương lai, thì các quyền, lợi ích, thanh toán mà Công ty TNHH Vĩnh Hóa có thể nhận được liên quan đến quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất thuộc Dự án Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc.

Tài sản còn bao gồm tất cả các quyền, quyền sở hữu và lợi ích của Công ty TNHH Vĩnh Hóa đối với toàn bộ hệ thống máy móc thiết bị thuộc Dự án Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc nói trên.

Ngoài ra còn có các thiết bị, linh kiện, phụ tùng, phụ kiện, thiết bị liên lạc, thiết bị định vị và các thiết bị khác được lắp đặt cho và gắn liền vào tài sản nêu trên.

Bên cạnh đó tất cả các quyền, lợi ích, các khoản bồi hoàn và các khoản thanh toán khác mà Công ty TNHH Vĩnh Hóa có thể nhận được liên quan đến bất kỳ tài sản nào thuộc Dự án Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc.

Nói về giá, lần đấu giá trước đó tháng 9/2022 Vietinbank thông báo bán đấu giá khoản nợ này với giá khởi điểm 70,64 tỷ đồng.

Lần đấu giá này, Vietinbank bất ngờ hạ giá rất sâu, giá khởi điểm đưa về mức 58,5 tỷ đồng, tương ứng giảm khoảng 17% so với giá đưa ra trước đó. Giá khởi điểm trên chưa bao gồm các loại thuế, phí và lệ phí liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật (nếu có).

Trước đó, tháng 7/2021 Báo Hà Giang đưa tin, sau chưa đến 1 năm xây dựng, Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc đã hoàn thành và đi vào vận hành sản xuất từ tháng 5/2021. Dự án có tổng mức đầu tư trên 90 tỷ đồng. Công ty Vĩnh Hoá – chủ đầu tư dự án nhà máy gạch này có trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội do ông Lê Văn Thịnh làm người đại diện.

Như vậy đến nay, nhà máy gạch Tuynel Tân bắc mới khánh thành và đi vào hoạt động được hơn 1 năm. 

Vietinbank rao bán Nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc mới khánh thành

Nhiều yếu tố thúc đẩy lãi suất cho vay tăng trở lại

Điểm danh loạt khoản nợ của 'đại gia' thép bị ngân hàng rao bán

Ông lớn 'Big4' đầu tiên 'nhập cuộc' tăng lãi suất tiết kiệm

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vietinbank-dai-ha-gia-nha-may-gach-tuynel-tan-bac-moi-khanh-thanh-lieu-da-hap-dan-157137.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vietinbank "đại hạ giá" nhà máy gạch Tuynel Tân Bắc mới khánh thành, liệu đã hấp dẫn?
POWERED BY ONECMS & INTECH