Doanh nghiệp

Viettel Post (VTP) hưởng lợi lớn từ thị trường thương mại điện tử

Quang Việt 09/10/2024 - 13:24

Chứng khoán DSC nhận định thương mại điện tử sẽ là động lực phát triển của Viettel Post trong cả trung và dài hạn.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, dẫn đến nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng nhanh.

CTCP Chứng khoán DSC (Mã CK:DSC) nhận định Tổng CTCP Bưu chính Viettel (Viettel Post - Mã CK: VTP) đã tận dụng xu hướng này để đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.

Viettel Post (VTP) hưởng lợi lớn từ thị trường thương mại điện tử
KQKD Viettel Post giai đoạn 2017-2023

Trong giai đoạn 2017-2023, doanh thu từ dịch vụ của Viettel Post đã đạt mức tăng trưởng trung bình khoảng 24%/năm. Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu dịch vụ chuyển phát của VTP tiếp tục tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.

DSC dự báo trong nửa cuối năm 2024, cũng như trong trung và dài hạn, thị trường thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển với mức tăng trưởng trung bình hai chữ số, là động lực chính thúc đẩy kết quả kinh doanh của VTP.

Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát ngày càng tăng, Viettel Post đã đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng và công nghệ. Doanh nghiệp đã xây dựng các kho thông minh, thiết lập mạng lưới điều hành (NOC) và tự động hóa quy trình, nhằm tối ưu hóa chi phí và thời gian xử lý hàng hóa, giúp sản lượng tăng mạnh.

Hiện tại, Viettel Post đã vượt mốc 1 triệu đơn hàng mỗi ngày và có thời điểm gần đạt 2 triệu đơn trong những ngày cao điểm. Vào hồi đầu năm, doanh nghiệp đã khai trương tổ hợp công nghệ chia chọn Quang Minh, nâng công suất xử lý lên 4 triệu đơn hàng mỗi ngày. VTP cũng dự kiến sớm đưa trung tâm logistics tại Đà Nẵng vào hoạt động trong thời gian tới.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu VTP hiện đang được giao dịch quanh mức 81.300 đồng/cp. Chiếu theo mức giá này, vốn hóa của Viettel Post ước đạt hơn 9,3 nghìn tỷ đồng.

>> Viettel Post (VTP) dự chi 182 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023

Tập đoàn T&T của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đề xuất nghiên cứu 9 dự án tại tỉnh Lạng Sơn

Chân dung 'nữ tướng' Vinamilk (VNM), người vừa lọt Top 100 nữ doanh nhân quyền lực nhất châu Á

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-post-vtp-huong-loi-lon-tu-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-252683.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel Post (VTP) hưởng lợi lớn từ thị trường thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS & INTECH