Doanh nghiệp

Viettel, VNPT, MobiFone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ

Huy Hoàng 14/09/2024 - 05:50

Bằng những hành động thiết thực, 3 tập đoàn viễn thông hàng đầu đã đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn và góp phần khôi phục cuộc sống một cách nhanh chóng.

Bão Yagi là một trong những cơn bão lớn nhất trong hàng chục năm qua, đã để lại những thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh phía Bắc, gây ra cảnh lũ lụt kinh hoàng khiến hàng ngàn gia đình mất nhà cửa và cuộc sống bị đảo lộn. Trước những mất mát to lớn này, các tập đoàn viễn thông hàng đầu như Viettel, VinaPhone, và MobiFone đã chung tay đóng góp hàng trăm tỷ đồng hỗ trợ người dân, thể hiện tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội cao cả.

Tính đến ngày 13/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã hỗ trợ người dân và khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Viettel đã đóng góp 20 tỷ đồng vào quỹ của Bộ Quốc phòng và cung cấp 80 tỷ đồng thông qua các dịch vụ hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp từ thiên tai. Công ty đã chuyển tiền dịch vụ vào tài khoản của hơn 2 triệu khách hàng và thiết lập các kênh liên lạc khẩn cấp cho người dân và đội cứu hộ tại những khu vực chịu thiệt hại nặng nề.

Viettel, VNPT, Mobifone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ
Nhân viên Viettel hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Bên cạnh đó, Viettel còn ưu tiên thiết lập liên lạc mới và cung cấp hàng trăm sim điện thoại tại các xã, huyện bị sạt lở nghiêm trọng như Phúc Khánh và Nậm Lúc (Lào Cai), Ca Thành (Cao Bằng). Song song với việc hỗ trợ liên lạc, Viettel cũng tổ chức khoảng 3.000 chuyến xe, vận chuyển khoảng 7.500 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm đến các tỉnh bị bão.

Ngày 12/9, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cũng đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và công bố gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng. Trong đó, 25 tỷ đồng là hiện vật, đóng góp từ cán bộ, công nhân viên VNPT và từ Quỹ chính sách xã hội, và 25 tỷ đồng là các dịch vụ hỗ trợ cho người dân vùng lũ.

VNPT đặt mục tiêu triển khai gói hỗ trợ này trong vòng 10 ngày để đảm bảo người dân nhanh chóng nhận được sự trợ giúp thiết thực nhất nhằm ổn định cuộc sống. Tập đoàn còn huy động toàn bộ nhân lực tại các khu vực bị ảnh hưởng và bổ sung lực lượng từ các tỉnh khác để ứng cứu, khắc phục sự cố mạng lưới thông tin, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người dân và chính quyền địa phương.

Viettel, VNPT, Mobifone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ
VNPT công bố gói hỗ trợ trị giá 50 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Tổng công ty Viễn thông MobiFone cũng đã nhanh chóng triển khai các phương án hỗ trợ người dân tại 22 tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Cao Bằng, Yên Bái,... với tổng giá trị hỗ trợ lên đến 50 tỷ đồng. MobiFone đã hỗ trợ trực tiếp 30.000 đồng cho mỗi khách hàng tại các khu vực bị bão lũ và cung cấp các dịch vụ như sạc điện, nước máy, wifi miễn phí, và kích hoạt sim tại chỗ cho khách hàng tại các cửa hàng trong khu vực bị ảnh hưởng. Trong giai đoạn cam go nhất của cơn bão, MobiFone đã huy động mọi nguồn lực để khắc phục nhanh chóng các sự cố liên lạc, đảm bảo kết nối thông tin cho người dân.

Thông qua những hành động thiết thực, 3 tập đoàn viễn thông hàng đầu cả nước đã thể hiện tinh thần nỗ lực không ngừng, đồng hành cùng người dân vượt qua thiên tai và góp phần khôi phục cuộc sống sau bão một cách nhanh chóng.

>>Viettel và Mobifone tặng tiền vào tài khoản cho khách hàng ở các vùng ngập lụt

Bão Yagi đã khiến TP. Hạ Long thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng?

Tỷ phú Ấn Độ sát cánh cùng Việt Nam, ủng hộ 1 triệu USD khắc phục hậu quả sau bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/viettel-vnpt-mobifone-da-ung-ho-hang-tram-ty-dong-cho-nguoi-dan-chiu-anh-huong-bao-lu-248864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Viettel, VNPT, MobiFone đã ủng hộ hàng trăm tỷ đồng cho người dân chịu ảnh hưởng bão lũ
POWERED BY ONECMS & INTECH