TP. HCM đang thúc đẩy triển khai dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ với tổng vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng, kỳ vọng biến nơi đây thành trung tâm logistics tầm khu vực.
Việc áp dụng thuế carbon không chỉ tác động lên các ngành công nghiệp sản xuất như thép, xi măng, nhôm, phân bón và điện mà còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành logistics - lĩnh vực có lượng khí thải carbon lớn từ hoạt động vận chuyển.
Theo lãnh đạo VIMC (MVN), tuyến hàng hải mới sẽ nhanh chóng trở thành một trục thương mại chiến lược của khu vực, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành hàng hải Việt Nam.
Theo Gemalink, giá bốc dỡ container thấp hiện nay không đủ để các cảng tái đầu tư, khiến họ khó bắt kịp xu hướng xanh hóa và số hóa của ngành hàng hải thế giới.
Sự tái cấu trúc của các liên minh hãng tàu không chỉ định hình lại bản đồ hàng hải thế giới mà còn mở ra những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp khai thác cảng biển Việt Nam.