TP. HCM đang rà soát quy định mới để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Dự án được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics khu vực, nâng cao vị thế hàng hải Việt Nam.
Bên cạnh những tên tuổi lớn như Vingroup, FPT, Viettel, SSI, ACV, Geleximco, danh sách còn đáng chú ý với sự góp mặt của VIMC – doanh nghiệp đang giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM.
Chỉ 4 tháng sau khi khánh thành cảng container quốc tế thông minh đầu tiên tại Việt Nam, Hateco tiếp tục được chính quyền Hải Phòng hỗ trợ loạt dự án hạ tầng quan trọng.
Bến cảng số 1 và 2 – khu bến cảng Lạch Huyện của Tân cảng Sài Gòn (SNP) chính thức được Bộ Xây dựng chấp thuận cho tiếp nhận tàu container trọng tải đến 165.000 DWT (giảm tải).
VIMC (MVN) và Tân Cảng Sài Gòn (SNP) vừa được Thủ tướng giao nhiệm vụ nghiên cứu đầu tư cảng thủy nội địa dọc các tuyến sông lớn. Đây là một phần trong chiến lược phát triển vận tải thủy giai đoạn 2026–2035 nhằm giảm chi phí logistics và phát thải.
Quyết định 1497/QĐ-TTg cho phép xây 4 bến container Lạch Huyện 9–12 với tổng vốn hơn 24.800 tỷ đồng, tiếp nhận tàu lên đến 18.000 TEUs. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ kết nối liền mạch cảng biển lớn với chuỗi logistics sau cảng, tạo động lực phát triển kinh tế vùng.