Vinacapital Ventures rót vốn đầu tư vào "vườn ươm" blockchain Hub Global

29-06-2022 09:52|Hải Đăng

Theo đó, VinaCapital Ventures đã trở thành cổ đông chiến lược lớn nhất và tham gia HĐQT của CTCP Hub Global – mô hình vườn ươm chuyên hỗ trợ các công ty khởi nghiệp cung cấp các giải pháp ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Tuy nhiên, giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ.

VinaCapital Ventures, chi nhánh đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital, đã mua cổ phần của M3TA, một công ty phân tích dữ liệu Web3 dành cho game thủ. Chi tiết tài chính của thương vụ này không được tiết lộ, theo Tech in Asia.

Được Daniel Nguyen thành lập vào năm 2021, nền tảng hỗ trợ AI của M3TA giúp các hội nhóm quản lý các thành viên của họ bằng cách xử lý dữ liệu về hiệu suất và tài sản kỹ thuật số. Nền tảng này cũng bao gồm các tính năng học tập và giáo dục, cho phép các hội nhóm phát triển cộng đồng của riêng họ.

Trong một tuyên bố gần đây, ban lãnh đạo công ty cho biết, M3TA được xây dựng để giải quyết sự thiếu hiệu quả về cấu trúc trong trò chơi và hội chơi blockchain, nơi mà việc thiếu dữ liệu dẫn đến việc sử dụng quá mức khối tài sản "khổng lồ", cũng như doanh thu mà game thủ kiếm được "không tương xứng".

Công ty đang tìm cách áp dụng công nghệ của mình để nâng cao hiểu biết của người dùng về thị trường metaverse, nơi các doanh nghiệp và người tiêu dùng dự kiến ​​sẽ chi khoảng 5.000 tỷ USD vào năm 2030, theo báo cáo của McKinsey.

“Trường hợp phân tích dữ liệu người dùng trong Web3 khác xa với mô phỏng đơn thuần của phân tích dữ liệu trong Web2. Công nghệ blockchain góp phần tăng thêm độ phức tạp với sự phân quyền đến mức việc tìm hiểu khách hàng của bạn không còn giống như cách mà nó đã từng có trong các doanh nghiệp truyền thống”, ông Daniel Nguyen nói.

VinaCapital Ventures gần đây đã mua cổ phần trong Dutycast, một tiện ích mở rộng trên trình duyệt web. Ngoài ra, quỹ đầu tư này cũng đã hỗ trợ GlobalCare và GoStream.

"Vườn ươm" blockchain Hub Global

Hub Global vừa được thành lập năm 2021 bởi các thành viên gồm Hàn Tuấn Linh, giám đốc điều hành VSV Capital, thành viên Forbes 30 Under 30 châu Á; ông Bryan Pelz, giám đốc điều hành Xtab Xtudios, đồng sáng lập tập đoàn VNG và ông Hải Bùi, đồng sáng lập VCC Holdings và từng là giám đốc chuyển đổi công nghệ tại Techcombank và Kyber Network.

Hoạt động của Hub Global tập trung vào ba mảng chính: vườn ươm hỗ trợ công ty khởi nghiệp; cộng đồng công nghệ blockchain và thử nghiệm sandbox; quỹ đầu tư vào các giải pháp ứng dụng blockchain. Quỹ này công bố hiện đang được tài trợ bởi 10 nhà đầu tư chuyên nghiệp cùng một số doanh nhân và đã sinh lợi gấp năm lần vốn đầu tư ban đầu chỉ sau ba tháng hoạt động.

Blockchain là công nghệ đang được ưu tiên nghiên cứu, phát triển với khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ dịch vụ tài chính, chuỗi cung ứng, bất động sản đến trò chơi điện tử, phần mềm doanh nghiệp, dữ liệu lớn… Việc ứng dụng blockchain cũng là tiền đề để sử dụng và quản lý các tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ blockchain tại Việt Nam còn chậm so với mặt bằng chung của thế giới dù đã có nhiều startups trong nước phát triển được các giải pháp phục vụ cho nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trong những năm gần đây, blockchain là một trong những lĩnh vực công nghệ số nằm trong danh mục ưu tiên nghiên cứu, phát triển và ứng dụng ở Việt Nam.

Công nghệ này có tính minh bạch, chính xác, bảo mật và có thể hoạt động xuyên biên giới cùng khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực từ dịch vụ tài chính, chuỗi cung ứng, bất động sản, trò chơi điện tử, phần mềm doanh nghiệp và big data.

Việc ứng dụng blockchain cũng là tiền đề để sử dụng và quản lý các tài sản kỹ thuật số. Quá trình số hóa của các tập đoàn lớn cũng như sự chấp nhận đại chúng đối với xu hướng công nghệ ứng dụng blockchain tại Việt Nam vẫn còn chậm so với mặt bằng chung của thế giới. Do đó, công nghệ blockchain được dự báo vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Theo ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc Điều hành VinaCapital Ventures, blockchain là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, đã phát triển vượt ra khỏi phạm vi tài sản điện tử và là lĩnh vực vô cùng tiềm năng để cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam khai thác.

“Hiện đã có nhiều startup trong nước phát triển các giải pháp ứng dụng blockchain phục vụ nhiều lĩnh vực khác nhau. Chúng tôi rất hào hứng hợp tác cùng các nhà sáng lập Hub Global vì đây là đội ngũ tài năng với bề dày kinh nghiệm và thành công trong việc xây dựng và thương mại hóa các dự án blockchain tầm cỡ," ông Trung khẳng định

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinacapital-ventures-rot-von-dau-tu-vao-vuon-uom-blockchain-hub-global-138135.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vinacapital Ventures rót vốn đầu tư vào "vườn ươm" blockchain Hub Global
POWERED BY ONECMS & INTECH