VinFast chính thức có mặt ở Indonesia

15-02-2024 19:15|Mai Chi

Tại Indonesia, VinFast sẽ giới thiệu loạt xe điện với vô lăng bên phải để phù hợp với thị trường này, đồng thời đóng góp vào công cuộc xanh hóa giao thông tại đây.

Mới đây, tờ Jakarta Post (Indonesia) đã đưa tin về việc VinFast chính thức ra mắt thị trường xe Indonesia. Buổi lễ ra mắt thương hiệu xe Việt diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Xe hơi Quốc tế Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024.

Theo Jakarta Post, gian triển lãm của VinFast tại IIMS 2024 sẽ mở từ ngày 15 đến ngày 25 tháng này, từ 5 giờ chiều. Tại Indonesia, VinFast sẽ giới thiệu loạt xe điện với vô lăng bên phải để phù hợp với thị trường này, đồng thời đóng góp vào công cuộc xanh hóa giao thông tại đây.

VinFast chính thức có mặt ở Indonesia

Thời điểm 1 tháng trước khi triển lãm này diễn ra, VinFast và Green Smart Mobility (Xanh SM) đã bắt tay với Gojek và dự kiến sẽ rót khoảng 900 triệu USD đầu tư vào Indonesia. VinFast, GSM và Gojeck đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác MoU trước sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Indonesia, ông Joko Widodo.

>> Tổng thống Indonesia thăm nhà máy VinFast tại Hải Phòng

Hợp tác giữa 3 công ty nhắm đến thúc đẩy giao thông xanh tại Indonesia thông qua hỗ trợ tài xế của Gojek chuyển đổi sang sử dụng xe điện, cùng với đó là mang tới cơ hội trải nghiệm dịch vụ di chuyển cao cấp của Xanh SM sử dụng các mẫu xe của VinFast.

Cùng thời điểm, nhiều bức ảnh về gian trưng bày của VinFast tại triển lãm đã xuất hiện với nhiều mẫu xe, gồm VinFast VF e34, VF 5, VF 6 và VF 7. Cách đây ít hôm, một số bức ảnh VF 5 và VF e34 xuất hiện tại cảng Indonesia cũng đã xuất hiện trên mạng xã hội.

VinFast chính thức có mặt ở Indonesia

Tuy nhiên, VF e34 có lẽ vẫn là một điều ngạc nhiên bởi trước đây, mẫu xe này từng được giới thiệu là chỉ kinh doanh tại thị trường trong nước. Tại triển lãm IIMS 2024, mẫu VinFast VF e34 đã có vô lăng đặt bên phải.

Một đoạn trong bài đăng trên Jakarta Post thể hiện rằng VinFast đưa dàn xe điện của mình và áp dụng chiến lược kinh doanh linh hoạt "để phù hợp với nhu cầu đa dạng và bối cảnh tài chính của khách hàng Indonesia", giúp người dân tại đây có thể tiếp cận với xe của hãng.

Có thể nhận thấy rằng tại các thị trường phát triển hơn, VinFast luôn đưa VF 8 và VF 9 tới để giới thiệu, nhưng tại Indonesia thì hai mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện sau, thể hiện chiến lược kinh doanh linh hoạt của VinFast. Các mẫu xe xuất hiện tại IIMS 2024 nhiều khả năng sẽ có mức giá rất tốt, được kỳ vọng sẽ tạo được nhiều dấu ấn sâu đậm trên thị trường.

VinFast chính thức có mặt ở Indonesia

CEO VinFast Indonesia, ông Trần Quốc Huy, phát biểu: "VinFast rất vui mừng khi chính thức ra mắt thị trường Indonesia tại IIMS 2024. Chúng tôi đặt mục tiêu cung cấp cho khách hàng tại đây phương tiện giao thông thân thiện với môi trường hơn, cùng với đó là cam kết đồng hành trong suốt quá trình sở hữu xe điện. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy thị trường tìm ra những tiềm năng không giới hạn với một tương lai di chuyển bền vững".

Trên thực tế, Indonesia được xem là nền kinh tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á. Quốc gia với 250 triệu người này cũng là một thị trường xe quan trọng trong khu vực. Quốc gia này cũng đang thực hiện nhiều biện pháp nằm điện hóa giao thông, từ đó khiến cho đây trở thành một thị trường tiềm năng với VinFast.

VinFast chính thức có mặt ở Indonesia

Indonesia được xem là điểm nhấn trong chiến lược của VinFast. Hãng xe Việt đã có dự định đầu tư xây dựng nhà máy với công suất khoảng 50.000 xe điện hàng năm. Bên cạnh cung cấp xe cho thị trường, nhà máy của VinFast tại Indonesia cũng giúp tạo một chuỗi cung ứng ổn định cho VinFast và tính cạnh tranh với các đối thủ.

>> Thuê xe Vinfast, một doanh nghiệp triển khai dịch vụ taxi điện MaiLove tại Nghệ An

Doanh nhân Hồ Chương tiết lộ lý do bổ sung xe điện VinFast vào dàn taxi MaiLove

Vinfast tham dự triển lãm Hiệp hội đại lý xe hơi Mỹ 2024

Sau Indonesia, Lào, VinFast sắp tiến công thị trường xe điện Philippines

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-chinh-thuc-co-mat-o-indonesia-223044.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast chính thức có mặt ở Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH