VinFast đặt mục tiêu bàn giao số lượng xe khủng dịp cuối năm

14-12-2022 10:31|Linh Anh

Ngày 13/12/2022, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố đã bàn giao cho khách hàng 594 xe VF e34 và VF 8 trong tháng 11/2022 sau khi đã tháo gỡ khó khăn về nguồn cung linh kiện từ cuối tháng 11.

Chỉ trong tháng 11, VinFast đã bàn giao gần 600 chiếc ô tô điện

VinFast đã bàn giao cho khách hàng 182 xe VF e34 và 412 xe VF 8 trong tháng 11/2022. Dự kiến từ tháng 12/2022 VinFast sẽ bàn giao số lượng lớn hàng nghìn xe VF e34 và VF 8 cho các khách hàng đặt trước khi chuỗi cung ứng đã ổn định và việc sản xuất không còn bị gián đoạn. Bên cạnh 2 mẫu xe VF e34 và VF 8, VinFast cũng đang lên kế hoạch bàn giao những chiếc VF 9 đầu tiên cho khách hàng vào đầu quý I/2023.

Sau đó bước sang đầu quý II, hãng tiếp tục bàn giao những chiếc VF5 Plus – xe điện cỡ nhỏ nhất trong dải sản phẩm của hãng. VF5 Plus chính là model mới vừa mở cổng nhận đặt trước tại Việt Nam. Hãng công bố nhận hơn 3.200 đơn đặt hàng sau 9h mở bán vào ngày 10/12.

Hiện tại, mọi sự chú ý đang đổ dồn vào mẫu VF8 khi hãng công bố bàn giao 1.000 chiếc VF8 trong giai đoạn 20/11 đến 5/12. Những chủ xe VinFast VF8 đầu tiên cũng đã liên tục chia sẻ các hình ảnh nhận xe tại showroom trong những ngày qua.

VinFast đặt mục tiêu bàn giao số lượng xe khủng dịp cuối năm

VinFast VF8 có 2 phiên bản gồm Eco và Plus, giá bán lần lượt 1,129 tỷ và 1,309 tỷ đồng, chưa gồm pin. Cả 2 đều được tặng gói ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu đồng.

Trong khi đó, VinFast VF e34 có giá bán 699 triệu đồng, không kèm pin.

Khi mua xe, người dùng có thể tìm cách săn voucher dành cho người mua nhà Vinhomes trị giá 150-200 triệu với giá dao động 60-80 triệu tuỳ thời điểm để tiết kiệm chi phí mua xe.

Ngày 10/12/2022 vừa qua, VinFast đã chính thức nhận đặt hàng mẫu xe VF 5 Plus, với kết quả hết sức ấn tượng. Chỉ sau 9 giờ đầu tiên mở bán, VinFast đã nhận được tổng cộng 3.293 đơn đặt hàng VF 5 Plus, trong đó có 2.628 đơn đặt cọc cam kết chắc chắn sẽ lấy xe (mức cọc 20 triệu đồng, được phép chuyển nhượng, không được phép hoàn/huỷ) và 665 đơn đặt cọc tiêu chuẩn (mức cọc 10 triệu đồng, được phép chuyển nhượng, hoàn/huỷ nếu không lấy xe). Dự kiến những chiếc xe VF 5 Plus đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 4/2023.

Trong tháng 11/2022, VinFast cũng đã chính thức xuất khẩu lô 999 xe VF 8 đầu tiên cho thị trường quốc tế. Dự kiến, xe sẽ cập cảng California và sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Mỹ trong tháng 12/2022.

Chuỗi sản xuất ô tô VinFast "khủng" cỡ nào?

Ngay từ thời điểm ban đầu, Tập đoàn Vingroup đã cam kết hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô thế giới để tạo ra ô tô VinFast mang đẳng cấp thế giới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu ô tô ngoại và tiến tới xuất khẩu.

Cụ thể, VinFast hợp tác với 4 nhà thiết kế ô tô hàng đầu thế giới là Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design. Đây là 4 tên tuổi đã sáng tạo nên những “tuyệt phẩm huyền thoại” cho Audi, Bentley, BMW, Cadillac, Ferrari, Jaguar, Lamborghini, Mercedes-Benz, Porsche, Rolls-Royce… Pininfarina, Zagato, Torino và Ital Design đã mang đến cho VinFast một bộ sưu tập ấn tượng và đẳng cấp.

Ngay sau đó, VinFast đã ký kết hợp đồng với 5 đối tác chiến lược là BMW, Magna Steyr, AVL, GM Việt Nam và hãng thiết kế Pininfarina. Ngoài ra, để bắt đầu quy trình phát triển, VinFast đã hợp tác với hãng xe sang Đức - BMW, một thương hiệu nổi tiếng về chất lượng, ổn định và độ bền cao.

VinFast đặt mục tiêu bàn giao số lượng xe khủng dịp cuối năm

VinFast đã mua giấy phép cho phần khung gầm và động cơ. Về khía cạnh sản phẩm, VinFast mua bản quyền công nghệ từ BMW. Sau đó, Pininfarina tạo kiểu dáng cho 2 mẫu xe đầu tiên. Manga Steyr được thuê để làm về kỹ thuật xe, và AVL chịu trách nhiệm về kỹ thuật truyền động.

Một trong những quan hệ chiến lược khác là General Motors, bao gồm 3 hạng mục. Việc đầu tiên là mua lại GM Việt Nam. Sau đó, mua bản quyền dòng xe nhỏ (A Car), đây là dòng xe Spark - Chevrolet hay Opel Karl và trở thành nền tảng cho dòng xe thứ 3 của VinFast Fadil.

Cuối cùng, VinFast trở thành nhà phân phối độc quyền của Chevrolet tại Việt Nam, thêm vào thương hiệu thứ 2 để khẳng định sự ổn định. Đồng thời, bổ sung vào danh mục các sản phẩm thêm 2 dòng xe của Chevrolet là xe bán tải Colorado và SUV Trailblazer.

Hiện tại, VinFast là nhà máy ô tô duy nhất tại Việt Nam làm chủ được các công đoạn cốt lõi, có năng lực tự sản xuất những cấu phần chính của một chiếc ô tô như thân vỏ, động cơ….

Cùng với việc làm chủ chuỗi giá trị sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam, VinFast còn xác lập kỳ tích mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, với 21 tháng hoàn tất việc xây dựng nhà xưởng, lắp đặt dây chuyền sản xuất để đi vào sản xuất hàng loạt.

VinFast sắp bán 1 mặt hàng được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể mang về hàng tỷ USD

Khám phá 6 mẫu xe điện Trung Quốc BYD sắp mang đến Việt Nam vào tháng 6: Hứa hẹn khuấy đảo thị trường!

Báo quốc tế hé lộ điểm chung cực lớn giữa ông Phạm Nhật Vượng và Elon Musk, đâu là 'công thức thành công' của hai tỷ phú xe điện?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vinfast-dat-muc-tieu-ban-giao-so-luong-xe-khung-dip-cuoi-nam-162099.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
VinFast đặt mục tiêu bàn giao số lượng xe khủng dịp cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH